BẮT MẠCH TÀI SẢN - số 03: THU NHẬP 47 TRIỆU, CÓ 500 TRIỆU VÀ 1.3 CÂY VÀNG, NÊN LÀM GÌ? | dinhcuhanoi.com

Chào mừng bà con đến với chuyên mục BẮT MẠCH TÀI SẢN về TÀI CHÍNH và ĐẦU TƯ BỀN VỮNG.

Những tư vấn chuyên sâu này có giá 100 USD/ 1 lần tư vấn. Tuy nhiên hiện Định cư Hà Nội đang làm miễn phí trong Group Cộng đồng phát triển TÀI CHÍNH CÁ NHÂN và ĐẦU TƯ TÀI SẢN BỀN VỮNG , bà con tranh thủ gửi trường hợp của mình vào Group nhé.


Hôm nay chúng ta cùng đến với Trường hợp cần sự tư vấn trợ giúp của bạn Trần Kim Ngọc, để có thể An cư được theo phương án tốt và tối ưu nhất trong những năm tới đây.

Bạn Kim Ngọc hỏi như sau:

Em cũng muốn nhờ Admin kê đơn giúp cho bài toán tiết kiệm và đầu tư để có căn nhà đầu tiên. 

Chồng e năm nay 36 tuổi, 

Em 32 tuổi, có 1 bé trai 1 tuổi (chưa đi học, ông bà chăm non giúp). 

Dự định 2 năm nữa sẽ sinh thêm 1 bé. 

Hiện chúng e có 500 triệu tiết kiệm. 

Lương ck 33 triệu, lương vợ 14 triệu.

Chi tiêu hàng tháng ở mức 16 triệu (đã bao gồm tiền thuê nhà). 

Bảo hiểm 2 vợ chồng - 1 năm hết 65,6 triệu. 

Mỗi tháng 2 vợ chồng tiết kiệm thêm 1 chỉ vàng đều đặn. Hiện có 1,3 cây. 

Chồng có chơi phường 4 triệu/ tháng. 

Mỗi năm gửi 150tr/ năm và vợ chồng đều đóng thuế. 

Với tình hình hiện tại, việc mua nhà rất khó khăn. 

Xin nhờ Admin tư vấn giúp.

BẮT MẠCH:


MỤC TIÊU CỦA BẠN:

- Mua Nhà An cư
- Sử dụng Tiền tiết kiệm hiệu quả

NGUỒN LỰC BẠN HIỆN CÓ:

- Tiền mặt gửi tiết kiệm: 500 triệu
- Vàng: 1,3 cây (giá vàng nhẫn hiện tại là 5,5 triệu/1 chỉ, quy đổi ra tiền bạn có: 71,5 triệu)
- Công việc 2 vợ chồng thu nhập đều và ổn định. Tổng thu nhập: 47 triệu/ tháng. Trừ chi tiêu 16 triệu còn dư: 31 triệu, phân bổ vào các việc sau:
+ Bảo hiểm: 65,6 triệu/ 1 năm
+ Chơi phường (hụi): 48 triệu/1 năm
+ Tiền để dư ra 1 năm gửi thêm vào tiết kiệm: 150 triệu/1 năm
- Có 1 bé 1 tuổi nhưng có sự trợ giúp của Ông Bà.

- TỔNG SỐ TÀI SẢN BẠN HIỆN CÓ:
+ Tiền + vàng = 571,5 triệu
+ Mỗi năm tiết kiệm được: Phường + Tiết kiệm + Lãi suất khoản tiết kiệm có sẵn = 48 + 150 + 57 = 255 triệu
+ Sau 1 năm tích lũy bạn sẽ có tổng: 826,5 triệu

MỘT SỐ DỮ LIỆU THIẾU MÀ BẠN CHƯA CUNG CẤP: (nếu có thì sẽ BẮT MẠCH và KÊ ĐƠN cho bạn sát hơn)
- Khu vực bạn sống là khu vực nào, để lựa chọn cho bạn dự án phù hợp vị trí, tầm tiền.
- Sở thích và mong muốn của bạn về nơi ở? Nội thành hay Ngoại thành? Đông đúc hay nhiều không gian sân chơi?...
- Mục tiêu phát triển tài sản của gia đình bạn giai đoạn 5 năm tới? Cụ thể là chỉ cần An cư có nhà, hay muốn phát triển thêm tài sản, hay như thế nào? Bạn chưa nêu rõ.

CHẨN ĐOÁN:

Với tình hình bức tranh Thu nhập của Gia đình bạn, có thể thấy rằng, với mức thu nhập của 1 gia đình trẻ như vậy là tương đối ổn định. Vợ chồng bạn cũng biết chắt chiu, tích lũy chia thành nhiều kênh như vậy cũng rất tốt... Bé con 1 tuổi lại được sự hỗ trợ từ Ông Bà. Vậy nên có nhiều thời gian để tập trung Nguồn lực để có căn nhà đầu tiên hơn.

Tuy nhiên, cũng vì mức lương của 2 vợ chồng ở mức trung bình khá, vậy nên đã vượt khỏi ngưỡng miễn thuế... Và thiếu mất 1 điều kiện để có thể mua được Nhà ở Xã hội - 1 hình thức tốt để có thể An cư với mức tài chính thấp...

Và theo như Định cư Hà Nội đang hiểu là bạn do dự với tài sản hiện thời, và giá nhà liên tục tăng cao, lại chưa đủ điều kiện được hỗ trợ mua Nhà ở Xã hội... Thì bạn sợ sẽ rất khó để An cư đúng không?

Nếu đúng như vậy thì bạn không cần quá lo, bởi vì vợ chồng bạn đang làm rất tốt, cứ giữ vững phong độ công việc, tích lũy đều đặn, an toàn... và tìm cách gia tăng thêm nguồn thu nhập nữa và có thể lựa chọn một số phương án ở phần Kê đơn dưới đây.

KÊ ĐƠN:

Định cư Hà Nội sẽ kê cho bạn 3 phương án sau:

Phương án 1: Mua Nhà ở Xã hội

Để có thể mua được Nhà ở Xã hội với mức giá từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ (tùy vào dự án và vị trí), thì trước tiên bạn cần xử lý để đảm bảo đủ 3 điều kiện sau đây trước:
- Điều kiện về sở hữu nhà (cả 2 vợ chồng phải chưa đứng tên sở hữu bất kỳ BĐS nào)
- Điều kiện về cư trú (có hộ khẩu hoặc tạm trú Hà Nội)
- Điều kiện thu nhập: không phải diện đóng thuế TNCN thường xuyên.
Tuy nhiên điều kiện về thu nhập thì 2 vợ chồng bạn đang vướng. Vậy thì phải tăng mức được hỗ trợ lên bằng một số cách sau đây:
+ Giảm trừ gia cảnh
+ Đóng quỹ hưu trí tự nguyện (bảo hiểm tự nguyện - bạn đã đang đóng, nhưng check lại xem có phải loại quỹ hưu trí tự nguyện hay không)
... Một số cách khác nữa, bạn có thể hỏi kế toán của công ty để họ tư vấn cho hoặc tham gia vào chương trình HỘI VIÊN KÍN của Định cư Hà Nội để được tư vấn, hỗ trợ chuyên sâu hơn.
.
Khi đã giải quyết được điều kiện đủ để được hỗ trợ Nhà ở Xã hội rồi, thì bạn bắt đầu lên kế hoạch và thực hiện việc mua Nhà ở Xã hội chỉ với 500 triệu là có thể bắt đầu để mua được căn Nhà ở Xã hội tốt rồi... Cách thức thực hiện kế hoạch Định cư Hà Nội đã hướng dẫn rất chi tiết ở series dưới đây, bạn và chồng cùng nghiền ngầm kỹ để lên kế hoạch thực hiện ngay nhé.



Phương án 2: Mua Nhà chung cư thương mại giá rẻ, hoặc tìm cách để tiếp cận được các loại hình Nhà ở giá tốt.

Phân khúc nhà thương mại chung cư giá rẻ, chung cư thu nhập thấp hoặc mua lại Nhà ở Xã hội, chung cư các quận ven... là một phương án rất ok với tầm tiền tốt từ 20 - 25 triệu/1 m2.

Để tìm được các căn hộ chung cư dạng này, bạn có thể theo dõi Group Thông tin về Nhà ở Xã hội và Chung cư tại Hà Nội, hoặc tự tìm hiểu rồi gửi thông tin các dự án quan tâm vào Group để được thẩm định, đánh giá bạn nhé. Lưu ý là phân khúc này phải biết lựa chọn và lựa chọn rất kỹ để không mua phải những dự án kém chất lượng, hoặc pháp lý có vấn đề bạn nhé.

Lấy ví dụ: bạn mua một căn hộ 60m2, với giá 25 triệu/1m2, vậy tổng giá trị căn hộ là 1,5 tỷ.

Sau 1 năm tích lũy, và tìm được căn hộ như ý, số tiền bạn có là: 826,5 triệu

Bạn sẽ phải cần thêm: 673,5 triệu. Số tiền này bạn sẽ phải vay người thân, hoặc vay ngân hàng. Ở đây tôi sẽ mặc định lấy theo phương án vay ngân hàng và tính ra cho bạn bảng tính theo lãi suất khoảng 8%/1 năm (vay gói hỗ trợ 120 nghìn tỷ sắp tới đây)



Phương án tính lãi vay kia tôi đang tính cho bạn trả trong 10 năm, với số tiền trả hàng tháng cả gốc cả lãi tháng đầu tiên là 10 triệu và giảm dần còn khoảng 5 triệu cho tới tháng cuối cùng.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành sớm hơn dự định với việc dùng số tiền tích lũy dư hàng tháng để trả trước gốc. Nếu không có gì thay đổi, thì khoảng 4 năm là bạn sẽ tất toán hết khoản vay này thôi.

Phương án 3: Mua nhà kết hợp Đầu tư sinh lời:

Phương án này nếu làm tốt thì là phương án tốt nhất, mang lại cho bạn giá trị tài sản tốt nhất sau 5 năm, 7 năm, 10 năm.
Tuy nhiên, cái nào cũng có 2 mặt, để thực hiện được phương án này. Bạn phải có kinh nghiệm và kiến thức về đầu tư, nếu không có thì phải nhờ tới chuyên gia, người am hiểu... Để số tiền hơn 800 triệu của bạn sinh ra lợi nhuận, Rồi từ đó tiếp tục có số tiền lớn hơn, rồi mới dùng đòn bẩy ngân hàng để mua nhà theo các phương án trên.

Tôi không quá rành về các kênh đầu tư chứng khoán, tiền điện tử... Tuy nhiên tôi sẽ chia sẻ qua cho bạn cách thức của tôi đầu tư vào Bất động sản, nếu ở trường hợp của bạn như sau:

- Bước 1: Tích lũy tối đa số tiền của bạn từ giờ đến giữa hoặc cuối năm 2024, đợi thời cơ BĐS giảm ở mức tốt nhất. Và lúc đó tiền của bạn tăng lên, tôi giả sử đến thời điểm đó bạn sẽ có 1 tỷ.
- Bước 2: Tìm mua 1 căn nhà quận nội thành trong ngõ 5 tầng (nhưng gần đường lớn và chỗ đỗ xe oto), giá trị khoảng 3 tỷ, diện tích khoảng 30-40m2, tùy vị trí. Hoặc bạn có thể mua đất để xây lên, nhưng giá trị cũng bằng đi mua bạn nhé.
- Bước 3: Vay ngân hàng 2 tỷ, trả trong 15 năm, lãi suất 10%/1 năm, số tiền lãi gốc phải trả hàng tháng như bảng dưới đây:


- Bước 4: chỉnh trang lại để cho thuê 3,5 tầng, gia đình bạn ở 1 tầng, 1 nửa tầng 1 để xe. Nếu biết cách làm, bạn có thể cho thuê được 15 - 25 triệu/1 tháng. Tôi tạm tính mức trung bình là 18 triệu đi.
Phần tính toán, thiết kế cho thuê này cần phải tùy vào từng vị trí và lô đất phù hợp, cũng rất dài, nên nếu bạn muốn tư vấn chi tiết hơn hãy liên hệ với Định cư Hà Nội sau nhé. Ở đây chúng ta cứ tạm lấy kết quả như trên đã.

Chung quy lại thì dùng phương án này, 1 tháng bạn sẽ phải trả ngân hàng 27 triệu (nằm trong mức xử lý được so với thu nhập của vợ chồng bạn). Tuy nhiên, người thuê nhà đã trả giúp bạn 18 triệu. Vậy là 1 tháng bạn chỉ cần phải bù thêm: 9 triệu, và số dư còn lại từ thu nhập bạn có thể tiếp tục tích lũy để trả dần trước phần gốc... Và thời gian tất toán khoản vay của bạn thực tế chỉ khoảng 7 năm mà thôi. Nếu khéo hơn thậm chí bạn có thể giảm nó xuống chỉ còn 5 năm...

Vậy là sau 7 năm nữa, bạn sẽ có 1 căn nhà đất Quận nội thành với giá trị lúc đó khoảng 4 tỷ.

Lúc này bạn đã tất toán 100% không còn nợ nần. Và hàng tháng tiền cho thuê nhà sẽ hoàn toàn là nguồn thu nhập chảy vào túi bạn... Với nguồn thu nhập từ lương của bạn nữa thì chỉ cần tích lũy thêm 1 năm. Bạn có thể tiếp tục mua được thêm 1 căn Nhà ở Xã hội, hoặc Chung cư Thương mại giá rẻ như ở phương án 1 hoặc phương án 2 bạn nhé... Sau khoảng 3 năm thôi là bạn tất toán nốt căn chung cư... bởi vì thu nhập của bạn có nhiều nguồn, rất cứng và ổn định rồi, tất toán sẽ rất nhanh.

Tổng cả sau 10 năm bạn sẽ có 2 căn nhà. Bạn có thể lựa chọn ở căn chung cư và cho thuê hoàn toàn căn nhà phố hoặc vẫn ở 1 tầng nhà phố và cho thuê Chung cư. Tùy vào sở thích của bạn... Lúc này cuộc sống vợ chồng bạn đã tương đối an nhàn, thu nhập rất chắc chắn, cao và ổn định từ lương, các kênh tích lũy, đầu tư và nguồn từ cho thuê nhà, bạn nhé.

Phương án này cực kỳ hay và hiệu quả, Định cư Hà Nội đã setup và tư vấn cho nhiều bà con thực hiện. Tuy nhiên, để làm phương án này bạn cần phải tính toán cực kỳ chi tiết cặn kẽ trước khi bắt đầu, làm đâu chắc đó bạn nhé.

Phần BẮT MẠCH TÀI SẢN cho bạn đến đây là kết thúc.

Bạn chú ý theo dõi tiếp những video BẮT MẠCH TÀI SẢN số tiếp theo để có thêm kinh nghiệm chuẩn bị nhé.

Định cư Hà Nội chúc bạn sẽ lựa chọn được Phương án tốt nhất cho mình và gia đình để An cư - Lạc nghiệp.

NẾU BÀI VIẾT HỮU ÍCH, BÀ CON CÓ THỂ GIEO HẠT HÀO PHÓNG BẰNG CÁCH ỦNG HỘ DINHCUHANOI  tại đây

BÀ CON CÓ THỂ XEM VIDEO CỦA BÀI VIẾT TẠI ĐÂY:



>>>BẮT MẠCH TÀI SẢN số 01: CÓ 700 TRIỆU NÊN LÀM GÌ?

BẮT MẠCH TÀI SẢN - số 03: THU NHẬP 47 TRIỆU, CÓ 500 TRIỆU VÀ 1.3 CÂY VÀNG, NÊN LÀM GÌ? | dinhcuhanoi.com BẮT MẠCH TÀI SẢN - số 03: THU NHẬP 47 TRIỆU, CÓ 500 TRIỆU VÀ 1.3 CÂY VÀNG, NÊN LÀM GÌ? | dinhcuhanoi.com Reviewed by kdt1811 on 4/01/2023 07:00:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.