LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP CHO CON CÁI NHƯ THẾ NÀO, ĐỂ CON CÁI HẠNH PHÚC???

(Bài này dành cho các bậc phụ huynh thi thoảng hay hỏi tôi tư vấn ngành nghề nào hot, và nhờ kèm cặp con cái)

. Người Nhật đúc kết ra thành một khái niệm gọi là IKIGAI, đại khái để lựa chọn đúng công việc mà con cái yêu thích, và hạnh phúc thì công việc đó cần hội tủ đủ những yếu tố sau: .
1. Việc mang lại thu nhập 2. Việc bạn có thể làm tốt 3. Việc bạn yêu thích 4. Việc mà xã hội cần
- Nếu công việc của con bạn có 2 yếu tố: Thu nhập + Làm tốt, đó gọi là Chuyên môn - Nếu công việc của con bạn có 2 yếu tố: Làm tốt + Yêu thích, đó gọi là Đam mê - Nếu công việc của con bạn có 2 yếu tố: Yêu thích + Xã hội cần, đó gọi là Sứ mệnh - Nếu công việc của con bạn có 2 yếu tố: Xã hội cần + Thu nhập, đó gọi là Sự nghiệp. Đáng buồn thay hiện nay mục tiêu của Nghề nghiệp mà các bậc phụ huynh hướng cho con mình đa phần chỉ dừng lại ở số 1 - Thu nhập, hay nói thẳng ra đó là tiền, làm cái gì kiếm được càng nhiều tiền càng tốt, bởi vì quan niệm cho rằng có tiền và càng nhiều tiền sẽ hạnh phúc. Nhưng hãy cẩn trọng nhìn lại xung quanh mình xem những người kiếm được nhiều tiền, họ có đang sống thực sự hạnh phúc, và bình an hay không? . Bạn trẻ nào may mắn thì công việc sẽ hội tụ được 2, 3 yếu tố, để tìm và hội tụ được 4 yếu tố trên đó là cả một quá trình nhào nặn, thử thách, sai và sửa, tìm tòi, lựa chọn... thật sự không dễ một chút nào. . Tôi từng viết một bài chia sẻ quan điểm cá nhân về ĐAM MÊ THỰC SỰ LÀ CÁI GÌ? ở đây, các bậc phụ huynh có thể cho các em tham khảo.

Trên các cộng đồng của Định cư Hà Nội, khi khảo sát: "Sau khi An cư mua được nhà, bà con sẽ quan tâm đến những gì? ".

Có 2 câu trả lời chính mà bà con quan tâm nhiều nhất, muốn Định cư Hà Nội hỗ trợ đó là:

- Nuôi dạy con cái thành người.
>>>Để tham gia cộng đồng này bà con vào đây
- Cách tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

.

Còn bà con nào vẫn chưa An cư thì vào đây để được hỗ trợ An cư: Thông tin về Nhà ở Xã hội và Chung cư ở Hà Nội

NẾU BÀI VIẾT HỮU ÍCH, BÀ CON CÓ THỂ GIEO HẠT HÀO PHÓNG BẰNG CÁCH ỦNG HỘ DINHCUHANOI  tại đây


Admin Định cư Hà Nội




LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP CHO CON CÁI NHƯ THẾ NÀO, ĐỂ CON CÁI HẠNH PHÚC??? LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP CHO CON CÁI NHƯ THẾ NÀO, ĐỂ CON CÁI HẠNH PHÚC??? Reviewed by kdt1811 on 2/15/2023 09:08:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.