STLN13: XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ LÀM LÁN TRẠI CHO THỢ

 Xin chào bà con, đây là bài số 13 trong series "Sổ tay xây nhà và Giám sát từ A-Z dành cho chủ nhà".

Nếu đây là lần đầu tiên bà con biết đến "Sổ tay làm nhà từ A-Z", thì hãy xem từ bài số 1 nhé: Cách xác định nhu cầu cụ thể trước khi làm nhà.

Ở bài trước DinhcuHanoi đã giới thiệu cho bà con cách để lựa chọn nơi tập kết nguyên vật liệu... Ở bài số 13 này, tiếp tục là một chủ để tương tự, đó là xác định vị trí để làm lán trại cho thợ.

Thông thường, với những đội thợ địa phương, họ sẽ đi về trong ngày, thì bà con hãy bỏ qua bài viết này.

>>>Tham gia Group: Chia sẻ kinh nghiệm Làm nhà

Tuy nhiên nếu thợ được thợ cả thuê từ nơi khác đến, (thông thường ở vùng cao, nhiều nhân công và giá thành rẻ), thì bà con nên nắm được để có phương án phối hợp cùng với thợ. Việc này là do Cai thầu chịu trách nhiệm, tuy nhiên chúng ta cũng nên nắm bắt để có thể quản lý được.

Diện tích làm lán trại thì tùy thuộc vào số thợ ở, bà con có thể kết hợp để nguyên vật liệu luôn, cho tiện trông coi và giám sát. 

Lán trại cho người ở do đó bà con cần chú ý nhắc nhở, lắp ráp, thi công để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình ở. Ngoài ra bà con cần chú ý, khai báo tạm trú tạm vắng cho thợ trong thời gian họ ở đây và nhắc nhở họ tuân thủ pháp luật, không tệ nạn cờ bạc rượu chè, để tránh trường hợp xảy ra vấn đề liên quan đến pháp luật, tệ nạn, bà con nhé.

>>>Xem tiếp: STLN bài 14: Làm hàng rào, bạt, chống, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường cho công trình xung quanh và cho mọi người.

>>>Xem thêm: Những rủi ro và lãng phí bà con thường mắc phải khi làm nhà lần đầu

Nếu ngại đọc bà con có thể xem video Sổ tay làm nhà 13 trên kênh youtube của chúng tôi sau đây:




STLN13: XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ LÀM LÁN TRẠI CHO THỢ STLN13: XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ LÀM LÁN TRẠI CHO THỢ Reviewed by kdt1811 on 5/19/2021 02:40:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.