NGUYÊN TẮC, TIÊU CHÍ XÉT DUYỆT, VÀ ĐIỂM ƯU TIÊN ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC MUA, THUÊ MUA NHÀ Ở XÃ HỘI

Xin chào bà con, hôm nay DinhcuHanoi xin giới thiệu với bà con một trong những nội dung rất quan trọng, bà con cần biết trong quá trình chuẩn bị để mua Nhà ở Xã hội.

>>>Bà con Tham gia Group: Thông tin về Nhà ở Xã hội và Chung cư ở Hà Nội để nắm được thông tin cập nhật mỗi ngày và được mọi người trong nhóm hỗ trợ nhé.

Đó chính là Nguyên tắc, Tiêu chí xét duyệt, và cách cộng điểm ưu tiên cho các Đối tượng được mua, thuê mua Nhà ở Xã hội.

Những nội dung này được DinhcuHanoi tóm tắt và trích từ Nghị định 100/2015/NĐ - CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

NGUYÊN TẮC XÉT DUYỆT


Nguyên tắc xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội đầu tư xây dựng theo dự án:

a) Trường hợp tổng số hồ sơ đăng ký mua, thuê, thuê mua (hợp lệ) bằng hoặc ít hơn tổng số căn hộ do chủ đầu tư công bố thì việc lựa chọn căn hộ thực hiện theo hình thức thỏa thuận giữa chủ đầu tư và khách hàng;

b) Trường hợp tổng số hồ sơ đăng ký mua, thuê, thuê mua (hợp lệ) nhiều hơn tổng số căn hộ do chủ đầu tư công bố thì việc xét duyệt, lựa chọn đối tượng thực hiện theo hình thức chấm điểm theo tiêu chí quy định tại Khoản 2 Điều này (xem phần tiêu chí bên dưới).




Sau khi xét duyệt, lựa chọn đủ hồ sơ hợp lệ tương ứng với tổng số căn hộ do chủ đầu tư công bố thì việc xác định cụ thể từng căn hộ trước khi ký hợp đồng thực hiện theo nguyên tắc thỏa thuận giữa chủ đầu tư và khách hàng. Trường hợp có nhiều hồ sơ hợp lệ bằng điểm nhau vượt quá tổng số căn hộ được đầu tư thì chủ đầu tư tổ chức lựa chọn theo hình thức bốc thăm công khai;

c) Trường hợp người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội không đạt được nhu cầu, nguyện vọng của mình tại dự án đã đăng ký thì được trả hồ sơ để đăng ký tại các dự án khác, nếu không muốn lựa chọn căn hộ khác còn lại trong dự án đó.

THANG ĐIỂM

Thang điểm được xác định trên cơ sở các tiêu chí cụ thể sau:

>>>Bà con tra cứu mình thuộc đối tượng nào: Ở ĐÂY

TT

Tiêu chí chấm điểm

Số điểm

1

Tiêu chí khó khăn về nhà ở:

 

- Chưa có nhà ở.

40

- Có nhà ở nhưng hư hng, dột, nát hoặc diện tích bình quân dưới 10 m2/người.

30

2

Tiêu chí về đối tượng:

 

- Đối tượng 1 (quy định tại các Khoản 5, 6 và 7 Điều 49 của Luật Nhà ở).

30

- Đối tượng 2 (quy định ti các Khoản 4 và 9 Điều 49 của Luật Nhà ở

20

- Đối tượng quy định tại các Khoản 1, 8 và 10 Điều 49 của Luật Nhà ở).

40

3

Tiêu chí ưu tiên khác:

 

- Hộ gia đình có từ 02 người trở lên thuộc đối tượng 1, 2.

10

Hộ gia đình có 01 người thuộc đối tượng 1 và có ít nhất 01 người thuộc đối tượng 2.

7

Hộ gia đình có từ 02 người trở lên thuộc đối tượng 2

4

Ghi chú: Trường hợp hộ gia đình, cá nhân được hưởng các tiêu chí ưu tiên khác nhau thì chỉ tính theo tiêu chí ưu tiên có thang điểm cao nhất.

 

4

Tiêu chí ưu tiên do Ủy ban nhân dân cấp tnh quy định:

(theo điều kiện cụ thể của từng địa phương, nếu có)

10






NGUYÊN TẮC, TIÊU CHÍ XÉT DUYỆT, VÀ ĐIỂM ƯU TIÊN ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC MUA, THUÊ MUA NHÀ Ở XÃ HỘI NGUYÊN TẮC, TIÊU CHÍ XÉT DUYỆT, VÀ ĐIỂM ƯU TIÊN ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC MUA, THUÊ MUA NHÀ Ở XÃ HỘI Reviewed by kdt1811 on 5/19/2021 07:42:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.