NHỮNG THÁNG THÍCH HỢP ĐỂ LÀM NHÀ - THEO THỜI TIẾT Ở VIỆT NAM

Ngoài những yếu tố Xem ngày tháng năm hợp tuổi theo tâm linh, khi xây nhà bà con cần hết sức chú ý những ảnh hưởng theo thời tiết cũng như tiến độ, nên lựa chọn những tháng được Định cư Hà Nội bôi màu xanh dưới đây để xây nhà, bà con hãy xem lý giải cụ thể từng tháng để nắm rõ:


Tháng 1 âm lịch
+ Đây là thời điểm Tết không thích hợp để khởi công xây dựng. Bởi lúc này ai cũng nghỉ Tết nên không có nhân lực để làm.
+ Theo quan niệm dân gian, những ngày đầu năm mới thì không nên đập phá, đào bới vì sẽ gây xui xẻo cho cả năm.

Tháng 2 và tháng 3 âm lịch
+ Đây là thời điểm khá thích hợp để xây dựng. Thời tiết ở miền Bắc đang nóng ấm dần lên, còn miền Nam đang mùa khô nên khá thuận tiện.
+ Việc thi công sẽ diễn ra sạch sẽ và ít khi gặp mưa.
+ Đổ bê tông nhanh khô và nhanh cứng.
+ Đây là thời điểm ra Tết nên rất nhiều người đi tìm việc làm >> Nguồn nhân lực dồi dào.

Tháng 4 + 5 + 6 âm lịch
+ Đây là thời điểm chuẩn bị mưa bão ở miền Bắc và miền Trung, còn miền Nam sắp bước vào mùa mưa. Bởi vậy giai đoạn này cần gấp rút thi công để tránh bị gián đoạn bởi thời tiết.
+ Tuy nhiên giai đoạn này độ ẩm tương đối cao nên sẽ giúp chủ nhà kiểm tra được độ chống thấm, chống ẩm của các hạng mục trong ngôi nhà.
Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn
+ Đây là tháng đại kỵ trong năm. Người ta sẽ hạn chế những việc như xây nhà, mua nhà, mua xe, khai trương… Dù tin hay không thì bạn cũng nên hạn chế việc khởi công xây nhà trong tháng 7 này.
+ Mặt khác thời tiết tháng 7 có mưa ngâu dầm dề nên rất khó để thực hiện các công việc như đổ bê tông, sơn nhà…

Tháng 8 + 9 + 10 âm lịch
+ Đây là giai đoạn cũng khá thích hợp cho việc xây nhà. Tuy nhiên cần phải có các biện pháp phòng tránh thời tiết như mưa hoặc gió bão.
+ Những ai có ý định xây nhà mới để đón Tết thì những tháng này nên triển khai dần là vừa. Bởi hoàn thiện căn nhà cơ bản nhất cũng phải mất 3 – 4 tháng.

Tháng 11 + 12 âm lịch
+ Đây là thời điểm giáp Tết nên ai cũng có tâm lý sửa sang nhà cửa hoặc xây nhà để đón Tết. Tuy nhiên gần Tết rồi nên chọn sửa sang những hạng mục đơn giản hoặc xây dựng những công trình tốn ít thời gian để kịp đón Tết. Nên tránh những trường hợp xây nhà lớn sẽ khiến cho thời gian thi công dài gây bất tiện cho gia chủ đón Tết.
+ Mặt khác giá nhân công thời điểm này rất cao do nhu cầu lớn và đôi khi là khan hiếm nhân công.
+ Gần Tết nên tâm lý chủ nhà muốn nhanh nên hối thúc nhân công làm dẫn tới trường hợp có thể làm ẩu cho xong việc.
→ Nói chung giai đoạn cận Tết này bạn phải hết sức lưu ý và tinh toán thật cẩn thận.

>>>Xem thêm: Sổ tay làm nhà 01: Cách xác định nhu cầu cụ thể trước khi làm nhà


NHỮNG THÁNG THÍCH HỢP ĐỂ LÀM NHÀ - THEO THỜI TIẾT Ở VIỆT NAM NHỮNG THÁNG THÍCH HỢP ĐỂ LÀM NHÀ - THEO THỜI TIẾT Ở VIỆT NAM Reviewed by kdt1811 on 7/30/2020 03:08:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.