THỦ TỤC VAY NGÂN HÀNG ĐỂ XÂY NHÀ

CÁC LOẠI GIẤY TỜ CẦN CHUẨN BỊ:
Về thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà, các ngân hàng phần lớn đều sẽ yêu cầu khách hàng chuẩn bị một số giấy tờ như sau:

- Sơ yếu lý lịch: hộ khẩu, CMND, giấy đăng ký kết hôn, giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân.
- Giấy chứng minh sở hữu tài sản thế chấp: sổ đỏ, sổ hồng….(thông thường khách hàng thường thế chấp bằng sổ đỏ của chính mảnh đất mình định xây).
- Giấy phép xây dựng, có thể cần thêm hợp đồng xây dựng khách hàng ký với bên thi công.
- Bản vẽ thiết kế ngôi nhà và dự toán xây dựng.
- Hợp đồng lao động và sao kê tài khoản lương nếu nhận lương qua tài khoản ngân hàng. Trong trường hợp tự kinh doanh ở nhà thì phải có giấy phép kinh doanh...

>>>Các phần liên quan đến Thiết kế và xây dựng, bà con có thể hỏi tư vấn và sử dụng dịch vụ của Công ty CP Chuẩn bị làm nhà tại đây: TƯ VẤN THIẾT KẾ - CẤP PHÉP XÂY DỰNG

Một điều vô cùng quan trọng trong thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà, quyết định đến kết quả khoản vay của bạn có được phê duyệt không chỉ nằm ở tài sản thế chấp mà còn ở các phương án trả nợ. Nếu khách hàng có thu nhập ổn định hàng tháng, chứng minh được phương án trả nợ dài hạn của mình là hợp lý thì khoản vay ngân hàng xây nhà của bạn sẽ được phê duyệt và giải ngân nhanh chóng.

MỘT SỐ ĐIỂM BÀ CON CẦN LƯU Ý:
- Trước khi làm thủ tục vay tiền ngân hàng xây nhà, bạn nên hỏi kỹ tất cả các thủ tục trước khi thực hiện để không làm sai. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ các nhân viên tín dụng, nhân viên tư vấn vay vốn của ngân hàng để biết thêm thông tin chi tiết
- Thực hiện đầy đủ, chính xác như đã được yêu cầu.
- Mỗi loại giấy tờ cần chuẩn bị thêm một số bản phòng tránh làm sai hay ngân hàng yêu cầu thêm. Đối với những giấy tờ yêu cầu abnr sao, khách hàng nên mamng thêm bản chính để tiện đối chiếu khi có yêu cầu.
- Để tránh nhầm lẫn, khiến việc vay vốn bị chậm trễ, ảnh hưởng đến thời gian dự định xây nhà, bạn có thể hỏi các tổ chức tư vấn, hỗ trợ khách hàng vay vốn ngân hàng. Khi nộp hồ sơ đúng hạn ngân hàng, có thể nộp sớm để được ngân hàng phê duyệt sớm.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC VAY:
- Khách hàng hoặc vợ/chồng khách hàng đáp ứng điều kiện về tuổi: từ đủ 18 tuổi trở lên và không quá 70 tuổi tại thời điểm tất toán khoản vay.
- Khách hàng có nguồn thu nhập ổn định và chứng minh được nguồn thu nhập từ Lương/ từ Cho thuê tài sản/ từ việc kinh doanh cá thể.
- Khách hàng không có các khoản dư nợ xấu tại các tổ chức tín dụng.

>>>Xem thêm: Lãi suất vay của một số ngân hàng tiêu biểu năm 2020
>>>Tham gia Group: Chia sẻ kinh nghiệm Làm nhà tư vấn miễn phí mọi câu hỏi trong suốt quá trình làm nhà.


THỦ TỤC VAY NGÂN HÀNG ĐỂ XÂY NHÀ THỦ TỤC VAY NGÂN HÀNG ĐỂ XÂY NHÀ Reviewed by kdt1811 on 7/20/2020 02:25:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.