MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI VAY MUA NHÀ

Không phải ai cũng có đủ nguồn tài chính 100% để mua trọn vẹn căn hộ như mong muốn. Đa số chúng ta, để an cư lập nghiệp thường lựa chọn phương án mua trả góp, vay ngân hàng... Tuy nhiên rất nhiều bà con vì vội vàng và chưa nắm rõ các quy định, cũng như tính toán bài toán trả nợ hợp lý mà vướng vào rất nhiều  rắc rối, mệt mỏi không đáng có. Định cư Hà Nội nêu ra cho bạn một số sai lầm thường mắc phải khi mua nhà dưới đây:

1. Xác định khoản vay chưa hợp lý:

Dù phía ngân hàng cho phép bạn vay lên đến 80% giá trị ngôi nhà nhưng vay càng nhiều đồng nghĩa số tiền gốc và lãi hàng tháng bạn phải trả càng nhiều. Nếu không có sự tính toán hợp lý, rất có thể bạn sẽ rơi vào cảnh khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Đặc biệt là những gia đình đang ở giai đoạn nuôi con.

Theo một số gợi ý, số tiền bạn nên vay tốt nhất chỉ nên ở khoảng 30 - 40 % giá trị căn nhà, và số tiền bạn phải trả hàng tháng chỉ nên chiếm dưới 30% tổng thu nhập của gia đình bạn.

2. Lựa chọn thời gian vay chưa hợp lý

Tương tự, với thời gian vay có thể kéo dài lên tới 25 năm, điều này nếu xét về mặt tài chính thì thì thời gian vay càng dài sẽ giúp giảm đi gánh nặng tài chính hàng tháng cho bạn. Nhưng ngược lại, bạn sẽ phải luôn sống trong cảnh chịu áp lực tâm lý vì một khoản nợ kéo dài dai dẳng đến 20 - 25 năm.

Nhưng nếu có những khoản dư trong tương lai sớm để hoàn trả một phần gốc trước thời hạn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp vay dài ở mức tối đa này, để giảm nhẹ gánh nặng mỗi tháng.

3. Không nắm rõ quy định lãi suất

Bất kỳ khoản vay ngân hàng nào cũng sẽ đi kèm các điều kiện, khoản phạt nếu như bạn trả lãi không đúng hẹn, Hay thậm chí, bạn có thể bị phạt nếu thanh toán toàn bộ khoản vay trước thời hạn. Ngoài ra, mức lãi suất ưu đãi bạn nhận được khi vay mua nhà thường chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian 1 đến 2 năm đầu cũng là điều bạn cần phải chú ý, tính toán cẩn thận. Sau khoảng thời gian này, lãi suất sẽ thả nổi theo quy định của ngân hàng.





MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI VAY MUA NHÀ MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI VAY MUA NHÀ Reviewed by kdt1811 on 6/15/2020 01:58:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.