KINH NGHIỆM CHỌN MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ VỪA Ý

Hi các Anh/Chị,

Căn hộ chung cư trên địa bàn Hà Nội ngày càng nhiều và phổ biến, dần đến mức bão hòa cả về Nhà ở Xã hội và Nhà thương mại, việc chọn lựa và mua một căn hộ hợp túi tiền cũng dễ dàng hơn trước kia. Nhưng cũng chính vì thị trường quá nhiều như vậy, việc cân nhắc nên mua căn hộ ở đâu, mua của CĐT nào, và khi tìm được vị trí và CĐT ưng ý rồi thì nên chọn mua căn như thế nào, tầng nào cũng là một trong những câu hỏi chung của đa số các Anh/Chị.
Với một chút kinh nghiệm cá nhân (có thể Anh/Chị đã biết và hiểu rõ), mình xin chia sẻ, hy vọng sẽ hữu ích cho Anh/chị:

1. Về vị trí: nên lựa chọn căn hộ ở nơi hài hòa với quãng đường đi của tất cả các thành viên trong gia đình, lựa chọn vị trí đã có khu dân cư, hạ tầng xã hội điện đường trường trạm đầy đủ, hoặc sẽ hình thành sớm trong tương lai. Dễ dàng tiếp cận với phương tiện công cộng. Tình trạng ngập lụt, mất nước, mất điện... ở khu vực đó???

2. Về CĐT: ưu tiên những CĐT uy tín trên thị trường (trường hợp ngắm đc dự án ưng rồi) thì nên search trên google đọc các bài viết về dự án và CĐT đó, xem có phốt hay vấn đề gì không; Có thể kèm theo các keyword khi search như: TÊN DỰ ÁN + lừa đảo, chậm tiến độ, làm sai, nợ ngân hàng... Xem ngân hàng nào bảo lãnh cho Dự án đó thì lân la xem có người quen ở ngân hàng đó để hỏi thêm thông tin. Ngoài ra có thể hỏi thêm bạn bè, người quen đã từng có kinh nghiệm mua chung cư, lên facebook join vào nhóm cư dân của Dự án đó xem các bài viết và comment phản hồi của họ... (Nói chung càng tìm hiểu kỹ, càng có nhiều thông tin thì càng dễ dàng để mua đúng ý và hạn chế được nhiều rủi ro không mong muốn).



3. Về dự án: nghiên cứu kỹ mặt bằng tổng thể xem có những tiện ích, tiện nghi, tiện lợi gì mình sẽ được hưởng, có đáng với đồng tiền bát gạo bỏ ra hay không. Cách bố trí mặt bằng ở đây như thế nào, mấy tầng hầm, hầm rộng bao nhiêu, bao nhiêu tầng, bao nhiêu thang máy, bao nhiêu hộ một tầng, từ đó có thể tính sơ ra được bao nhiêu hộ, bao nhiêu cư dân... và đoán được có bị tắc thang thường xuyên hay k (1 kinh nghiệm nhỏ là một tòa có số tầng thấp nhưng nhiều căn hộ ở một tầng vẫn lợi hơn một căn hộ có số tầng cao và ít căn hộ ở một tầng hơn, tại vì tầng cao thì số lượt người ra ở một lượt đi
thang máy sẽ nhiều hơn, do đó sẽ phải tốn time chờ thang và thang sẽ phải dừng ở các tầng nhiều hơn)

4. Khi đã chốt dự án thì nên chọn căn hộ ở tầng nào, vị trí nào thì tốt?
❗️- Né căn hộ có logia hướng Tây (cái này chắc ai cũng biết ^^) kẻo mùa hè lại thành thịt trâu gác bếp
❗️- Không nên chọn căn hộ tầng thấp (từ tầng 6 trở xuống). Lý do: gần đế thương mại và có thể gần mặt đường nên rất ồn và bụi, dễ hứng những vật thể lạ từ các tầng trên dội xuống, muỗi và côn trùng, nóng và bí, k có view... Cũng không nên chọn các căn quá cao vì phải đợi thang máy lâu, không khí cũng loãng hơn bình thường, chưa kể các cụ ở nhà ra đi hay bị chóng mặt.
Tầng lý tưởng: 8 -> 15.
❗️- Chọn căn nào thì chọn, nên né né cái phòng rác ra vì mùi, cả tầng đi đổ rác sẽ phải đi đi lại lại qua nhà mình, không tránh khỏi rơi rớt, hơn nữa nhiều chung cư không có thang rác riêng hoặc thang bị hỏng họ sẽ đưa rác ra vận chuyển bằng thang hàng.
❗️- Bỏ quan niệm cứ diện tích to là chắc chắn rộng. Ý mình là: lấy ví dụ so sánh căn A có diện tích 70m2, căn B có diện tích là 65m2, căn A có diện tích to hơn nhưng chưa chắc đã sử dụng tối ưu hơn, vì còn phụ thuộc vào tổng thể căn hộ và cách bố trí thiết kế của họ, một căn hộ nhỏ hơn nhưng bố trí hợp lý, không tốn diện tích chết, diện tích thừa cho hành lang, sảnh quá nhiều thì vừa sử dụng tối ưu hơn, vừa giảm được 5m2 (nếu 30 triệu/1m2 thì đã tiết kiệm được ngay 150 triệu phải không nào?)
❗️- Tầng xấu số xấu: số 13, số 7, số 4... cái này thì mỗi người một quan điểm mình không phán xét, nhưng theo mình chả việc gì phải né mấy cái số này, chả có một lý do hay một luận cứ chính đáng nào để giải thích cho mấy cái số này là xấu cả, ưng thì cứ lấy, mọi người chê mình càng mua được rẻ.
❗️- Thiết kế, thi công: Nên sắp xếp, bố trí hợp lý hài hòa theo sở thích cũng như công năng để đảm bảo tối ưu được diện tích, giải quyết được một số lỗi và nhược điểm của CĐT. Nếu tài chính hạn hẹp bạn có thể tham khảo trên mạng hoặc inbox fanpage bên mình là Chuẩn bị làm nhà, tư vấn viên bên mình sẽ tư vấn giúp anh/chị tự bố trí, mua đồ về bày (tư vấn free nha). Còn nếu tài chính đủ thì nên thuê một đơn vị thiết kế thi công uy tín, họ sẽ giúp anh/chị hoàn thành căn hộ ưng ý.
❗️- Kiểm tra kỹ trước khi ký vào biên bản nhận bàn giao nhà. Có rất nhiều hạng mục, tuy mất công ban đầu một chút nhưng sẽ tránh được sai sót, thiếu sót, hỏng hóc và bất đồng về sau với CĐT và Ban quản lý. Anh/Chị vào đây download ebook bên mình đã soạn thảo đầy đủ, chỉ việc in ra và mang theo đi check nha: http://chuanbilamnha.com/…/15-dieu-ban-bat-buoc-phai-biet-k…
---------
Cuối cùng xin chúc Anh/Chị mua được căn hộ như mong muốn! Anh/Chị nào có kinh nghiệm hãy comment để chia sẻ với mọi người nha. Chia sẻ vui lòng ghi rõ nguồn: dinhcuhanoi.com

>>>Xem thêm: Thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị để mua Nhà ở xã hội
>>>Tham gia Group: Thông tin về Nhà ở Xã hội và Chung cư ở Hà Nội


Nếu ngại đọc bà con có thể xem video dưới đây:





KINH NGHIỆM CHỌN MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ VỪA Ý KINH NGHIỆM CHỌN MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ VỪA Ý Reviewed by kdt1811 on 4/26/2020 05:25:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.