KINH NGHIỆM THỰC TẾ ĐỂ ĐƯỢC VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Xin chào bà con.
Vay mua nhà, đặc biệt là vay gói vay ưu đãi là điều mà đa số bà con khi mua nhà đều muốn. Tuy nhiên, hiện nay gói hỗ trợ nhà ở xã hội 30 nghìn tỷ đã không còn, chỉ còn nguồn vốn rất nhỏ từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, để vay được vốn từ ngân hàng này cũng không phải là việc dễ (lãi suất thấp chỉ 4,8%/1 năm). Rất nhiều các bước, thủ tục, thời gian, công sức phải bỏ ra để có thể chạm tới nguồn vốn này.

Dưới đây, dinhcuhanoi xin chia sẻ lại với bà con, kinh nghiệm thực tế của bạn Đức Sơn - một trong những người đã vay được vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội, thành công

:

CÁC BƯỚC ĐỂ LÀM THỦ TỤC VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH:

Bước 1. Tham gia tổ vay vốn & tiết kiệm nơi bạn có Hộ khẩu thường trú (hoặc có sổ KT3)

Bước 2. Sau đó tổ này sẽ có giấy xác nhận và giới thiệu bạn tới chi nhánh NHCS nơi bạn ở.

Bước 3. Sau khi hoàn thiện bước 2 bạn sẽ tới chi nhánh được giới thiệu và ở đó bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn làm các thủ tục. Nếu thuộc diện được vay bạn sẽ được làm hợp đồng 3 bên và hợp đồng vay vốn.

Bước 4. Sau đó, hồ sơ của bạn sẽ được gởi qua Sở Tài nguyên thẩm định (khoảng 5 ngày). Sau khi thẩm định hoàn tất, bạn mang hồ sơ về  và hoàn thiện hợp đồng.

CÁC VẤN ĐỀ KHÓ NHẤT MÀ CÓ THỂ BÀ CON SẼ GẶP:

Ở đây chúng ta thường gặp khó ở 2 vấn đề: 

- Thứ nhất: là ngân hàng hết vốn; 

- Thứ hai: là việc tham gia và xin xác nhận của tổ tiết kiệm & vay vốn (đặc biệt bạn nào có hộ khẩu quân đội hoặc công an thì thực sự khó khăn).




Nhưng không phải là không có cách giải quyết, bạn hãy tham khảo lời khuyên từ những kinh nghiệm thực tế dưới đây:

1. Khi muốn vay vốn, bà con cứ lên gặp trực tiếp chi nhánh ngân hàng chính sách nơi bà con có Hộ khẩu thường trú, có thể họ sẽ bảo còn hoặc hết vốn (đừng lo, sẽ có cách hết). Khi đó, bà con nên nhờ người phụ trách vay vốn khu vực nơi bà con sinh sống (nói khó hoặc làm bất cứ cách gì bà con có thể nghĩ ra), nhờ họ giúp đỡ, hướng dẫn cho mình làm thế nào để tiếp cận được nguồn vốn.

2. Nếu bà con muốn tiếp cận nguồn vốn của NHCSXH phải bám chặt nhân viên ngân hàng (người phụ trách mảng vốn vay khu vực mình sinh sống). Nói chung mọi thứ cứ mềm dẻo và phải thật linh động thì mình nghĩ sẽ ổn thôi.

3. Nhiều người trong chúng ta thậm chí còn chưa làm việc với bên ngân hàng, chỉ đọc thông tin trên mạng, nghe người ta đồn bảo khó mà đã tự rút lui chào thua rồi. Một bên lãi suất 4,8% với một bên lên tới 11-12%, đáng để chúng ta phải suy nghĩ chứ nhỉ?

MỘT SỐ GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CHO BÀ CON (sẽ cập nhật thường xuyên ở đây, bà con chú ý theo dõi)

Câu hỏi 1: Tham gia tổ vay vốn như bước 1, tiếp cận như thế nào bạn nhỉ?
Trả lời: Gặp các cô bên hội phụ nữ của phường hoặc xã, người là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, người ta sẽ hướng dẫn cho bà con làm đơn.

Câu hỏi 2: Chỗ trọ thực tế cũng có KT3, tại thời điểm nộp hồ sơ thì chưa đủ trên 1 năm nên mình phải đi làm KT3 dịch vụ chỗ khác, đến bây giờ thì KT3 chỗ mình ở đã đủ 1 năm! Vậy vay NH CSXH thì có vay được ở nơi mình hiện đang ở không? Vì mình nghĩ KT3 dịch vụ kia chắc chắn mình không vay được rồi! Xong có sợ không khớp với hồ sơ mua nhà thì không được vay không? Cảm ơn bạn.
Trả lời: Phần vay tách biệt với phần mua, không sao bạn nhé. Ở thời điểm này bạn ở đây, thời điểm khác bạn chuyển chỗ khác. Nên KT3 bạn ở phường nào thì vay phường đó cho tiện mối quan hệ và đi lại.



KINH NGHIỆM THỰC TẾ ĐỂ ĐƯỢC VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI KINH NGHIỆM THỰC TẾ ĐỂ ĐƯỢC VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI Reviewed by kdt1811 on 6/23/2020 08:26:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.