PHÂN BIỆT NHÀ Ở XÃ HỘI VÀ NHÀ THƯƠNG MẠI GIÁ RẺ

Nhiều bác inbox, gọi điện hỏi mình các thông tin về Nhà ở Xã hội, nhưng rất nhiều bác vẫn chưa nắm được, hiểu được rõ về "khái niệm" Nhà ở xã hội và đang còn nhầm lẫn giữa Nhà ở Xã hộiNhà thương mại giá thấp.
-----
Hôm nay, dichcuhanoi.com sẽ nói một cách đơn giản thế này để mọi người có thể nắm rõ được nhé.
Trước tiên cần phân biệt giữa Nhà ở Xã hội và Nhà ở giá thấp. Nhà ở thương mại giá thấp là nhà thương mại bán với giá thành rẻ, phân khúc bình dân (điển hình là nhà của bác Thản như Đại Thanh, HH, Kim Văn Kim Lũ, VP6...) tất nhiên tiền nào vải nấy, đi kèm với giá rẻ như thế thì chất lượng cũng tương xứng, điều này chắc các bác cũng đã biết.

Còn về Nhà ở Xã hội là nhà được Nhà nước hỗ trợ (hỗ trợ về Sử dụng đất, thuế đất, giá thành...) do đó Nhà ở xã hội có giá thành thấp tương đương như Nhà giá rẻ, hoặc có phần nào còn rẻ hơn (không vượt quá 15tr/m2). Tuy nhiên để mua được nhà ở xã hội bạn phải thuộc một trong những đối tượng ưu đãi theo Luật nhà ở và phải đảm bảo được những yêu cầu theo quy định của Thông tư 20 và Nghị định 100 về Nhà ở xã hội.

Giá Nhà ở xã hội khi bán ra thị trường thường sẽ tăng lên thêm vài giá tùy theo từng CĐT và vị trí, tương đương với nhà ở Thương mại tầm trung trung (điển hình như NOXH 622 Minh Khai cạnh Timescity giá thị trường 26tr/m2, NOXH Đại Kim 21tr/m2, NOXH 987 Tam Trinh 23tr/m2...mà tất cả nếu biết cách các bạn đều có thể mua được với giá NOXH chưa đến 15tr) với giá thị trường như thế chất lượng cũng ở mức tương đương, tất nhiên ở đây mình cũng k nói là tất cả, vẫn có một số ít nhà chất lượng kém và có phốt như Bright City; điều này các bác cần phải hỏi những người tư vấn và mua những dự án của những CĐT uy tín để tránh rơi vào trường hợp như của Bright city CĐT vỡ nợ.

Nhà ở Xã hội cũng không phải chất lượng thấp, dịch vụ kém chất lượng như nhiều người vẫn nghĩ (điển hình những NOXH không thua kém gì nhà Thương mại xịn xò như Rice City Tây Nam Linh Đàm CĐT Bic có cả trung tâm thượng mại, rạp chiếu phim, an ninh thẻ từ ra vào, cửa chống cháy...; NOXH Kiến Hưng mật độ rất thấp, sân chơi cho trẻ rất thoáng và rỗng rãi, bãi đỗ xe ô tô ngoài nhà, nhà hoàn thiện chất lượng vật tư cũng rất tốt)...
----
Chung quy lại những lợi ích chính khi mua được NOXH là như sau:
- Giá rẻ hơn so với mua nhà thương mại tầm trung trung (chất lượng ngang ngang)
- Thuế VAT thấp (5%, nhà thương mại là 10%)
- Được vay vốn ưu đãi 4,8%/năm (ngày xưa 30k tỷ, bây giờ NHCSXH)
- Có diện tích vừa và nhỏ, thích hợp với nhiều hộ có tài chính ít.
- Tầng cao thấp, mật độ dân số vừa phải, k quá đông như nhà giá rẻ.
- Ngoài ra, Có cách có thể sở hữu được nhà với 50% giá trị căn hộ.
....
Mình sẽ cố tìm hiểu thêm những dự án NOXH khác nữa để tổng hợp thêm ưu nhược điểm cụ thể của từng dự án cho mọi người xem.
👍👍👍(còn nữa...)
---------
☘️Ở bài sau mình sẽ viết về Điều kiện và Thủ tục giấy tờ phải chuẩn bị để đủ điều kiện mua được NOXH, mọi người chú ý theo dõi nhé, nếu có ích thì like và share để mọi người đang muốn sở hữu nhà mà chưa có nhiều tài chính cùng biết và mình có thêm động lực viết tiếp hỗ trợ mọi người nha!
-----
Các bác nếu copy xin trích rõ Nguồn dinhcuhanoi.com nhé. Thanks!

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư vừa ý
>>>Xem thêm: Thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị để mua Nhà ở xã hội
>>>Tham gia Group: Thông tin về Nhà ở Xã hội và Chung cư ở Hà Nội



Bà con ngại đọc có thể xem video theo dõi kênh youtube sau:







PHÂN BIỆT NHÀ Ở XÃ HỘI VÀ NHÀ THƯƠNG MẠI GIÁ RẺ PHÂN BIỆT NHÀ Ở XÃ HỘI VÀ NHÀ THƯƠNG MẠI GIÁ RẺ Reviewed by kdt1811 on 4/26/2020 05:01:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.