RỦI RO MẤT TRẮNG KHI MUA NHÀ Ở XÃ HỘI CHƯA ĐỦ 5 NĂM | dinhcuhanoi.com

Rủi ro khi mua bán Nhà ở Xã hội khi chưa đủ 5 năm. Đây là vấn đề không mới, nhưng năm nào cũng có bà con tới hỏi Định cư Hà Nội.



Tôi chia sẻ một trường hợp thực tế, để bà con có kinh nghiệm nếu mà muốn bán, muốn mua Nhà ở Xã hội thì chú ý nhé.

Đây là một bạn, đã mua 1 căn hộ NOXH 36m2 cũ tại khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm. Sau 5 năm bạn ấy muốn sang tên sổ đỏ, thì chủ cũ đòi thêm 30 triệu mới đồng ý giúp sang tên. Trong khi đó, trước đây khi mua bán cả 2 bên đều đã thỏa thuận, hứa hẹn... Nhưng vì chút lòng tham, và giá bất động sản đa phần sẽ luôn tăng theo thời gian, vì lẽ đó họ bỏ qua lời hứa năm xưa, để gây khó dễ cho người mua này.

>>>Xem thêm: Tất tần tật các loại Thuế/Phí khi Mua Bán Nhà ở Xã hội và Chung cư

Thực tế ra, bên bán đã Sai vì vi phạm giao kèo, nhưng giao kèo này sẽ không được bảo vệ, quyền lợi... Vì đã vi phạm Pháp luật về mua bán Nhà ở Xã hội khi chưa đủ 5 năm. Nhưng nói đi cũng phải kể lại, người mua cũng đã không bỏ thời gian tìm hiểu kỹ pháp lý, đánh giá chủ nhà, nhận định được rủi ro, trước khi xuống tiền để mua... để bây giờ không phải vướng vào hoàn cảnh như thế này.

BÀ CON NGẠI ĐỌC THÌ HÃY XEM VIDEO Ở ĐÂY:



Cùng một cảnh mua lại Nhà ở Xã hội cũ, có 1 bạn đã chia sẻ kinh nghiệm sang tên sau 5 năm của bạn ấy như sau:

MUA NHÀ XÃ HỘI CHƯA ĐỦ ĐIỀN KIỆN cách vợ chồng em đã làm chỉ mất có 3 triệu và 1 bữa cơm gia đình.
1. Làm thủ tục sang tên càng nhanh càng tốt, dùng mọi biện pháp mềm dẻo để yêu cầu họ sang tên cho mình. Để càng lâu càng bất lợi.
2. Với casestudy của bạn Linh này, chủ cũ không ở Hà Nội nữa, thì việc đầu tiên là yêu cầu về càng sớm càng tốt, book vé cho họ về, đi lại thủ tục giấy tờ cũng cần phí, mình cứ mạnh giạn khen họ có tâm nên mới mua nhà họ, em ở đây có lộc, nên lại quả cho chị 3-5 củ cho chị em mình cùng có lộc.(tâm lý ai cũng thích nịnh và khen có tâm, họ sẽ giúp hết mình để xứng với hình tượng trong lòng bạn) Bạn Linh làm hơi muộn, theo em là đặt vấn đề trước khi chủ nhà kịp mở mồn ra yêu cầu 30 củ.
3. Chuẩn bị tiền thuế đất, các thủ tục cần thiết, khai báo hoàn thành nghĩa vụ tài chính… để làm nhanh nhất có thể.
4. Chủ nhà cũ của em, nói là có tâm cũng đúng, vì trước lúc đó em nói xuông m biếu 3 củ, thì nói vãy mồm họ cứ ậm ừ, hứa hẹn hết tuần này tới tuần khác, nhưng CK 3 củ phát là làm ngay trong tuần.
Đôi khi sự bận rộn chỉ là cái cớ vì họ tiếc của vậy thôi.
5. Nếu không làm thủ tục sang tên thì sẽ rất bất lợi, các rủi ro tiền ẩn, chủ cũ định cư nước ngoài, ko liên lạc được thì muôn đời cũng k qua tên được, cũng k mua bán gì đc.
6. Gia Lâm sắp lên quận, lúc đó lại áp dụng mức phí, thuế khác tiếc cái này, lại mất cái kia
7. Đã rất nhiều nhà mua trước khi đủ điều kiện chuyển nhượng phải nhận trái đắng, nên các bác chót mua bằng giấy viết tay như nhà em, phải chủ động đặt vấn đề và bơm tiền và tý sỹ diện cho họ để họ hỗ trợ mình, đừng làm họ phật ý ạ, vì mình đang cầm đằng lưỡi, họ lật mình thiệt trước
8. Nhờ các bác có chuyên môn về BDS đàm phán, hoặc tư vấn, nói chuyện khéo léo, làm càng nhanh càng tốt, book vé 2 chiều cho họ cũng phải làm. Cho yên tâm.
9. K có nghe mấy bác kiện tụng, vì cơ bản luật thì 100% vô hiệu, áp dụng điều 129 luật dân sự, chứng minh đã hoàn thành 2/3 nghĩa vụ thì cũng Vô Hiệu, vì k có công chứng HĐ. Mà nếu chờ đợi được thì cũng rất lâu, dân sự thì các bác biết rồi đó… có vụ đi lại 20 năm chẳng xong.
10. E ko giỏi nhưng may có VK khéo nên được nhờ, tổ tư vấn từ các anh chị bán BĐS và chị Photocopy ngày xưa ở D7 mà lâu lâu k gặp, mất đúng 3 củ + 1 bữa cơm thân mật gia đình là xong.
Chúc các bác thuận buồm xuôi gió.

Thực ra thì trường hợp này, may mắn nhiều hơn vì gặp được người chủ họ không quá tham và đánh đổi uy tín, tự trọng... Nhưng không phải lúc nào cũng gặp được những người như vậy để giao dịch.

>>> CÁCH ĐỂ HẠN CHẾ RỦI RO KHI MUA NHÀ/ĐẤT/NHÀ Ở XÃ HỘI BẰNG GIẤY VIẾT TAY, VI BẰNG

Tôi chia sẻ một chút để bà con sau này, nếu ai mua bán Nhà ở Xã hội thì luôn nhớ kỹ những rủi ro luôn tiềm ẩn và chú ý:

- Luôn đánh giá thật kỹ dự án, người mua trước khi xuống tiền... Nên mua của người quen, người thân, hoặc người được giới thiệu, người xác định được là có uy tín.

- Luôn thỏa thuận thật chắc chắn trước ngay từ đầu, bao giờ thì sang tên, thanh toán trước bao nhiêu tiền, viết thêm giấy thỏa thuận giữa 2 bên chặt chẽ và đóng dấu công chứng. Ngoài ra nên quay cả video của người bán, đọc lại bản thỏa thuận này... Đây sẽ là bằng chứng tốt nhất để ngăn ngừa sự lật lọng của người bán... 

Nếu cần thiết khi gặp những trường hợp này, bà con hãy đưa lên cộng đồng để tất cả mọi người cũng nhau hỗ trợ, chia sẻ để người mua họ không thất hứa, lật lọng được.

Chúc bà con An cư và Lạc nghiệp.

Admin Định cư Hà Nội.





NẾU BÀI VIẾT HỮU ÍCH, BÀ CON CÓ THỂ GIEO HẠT HÀO PHÓNG BẰNG CÁCH ỦNG HỘ DINHCUHANOI  tại đây


RỦI RO MẤT TRẮNG KHI MUA NHÀ Ở XÃ HỘI CHƯA ĐỦ 5 NĂM | dinhcuhanoi.com RỦI RO MẤT TRẮNG KHI MUA NHÀ Ở XÃ HỘI CHƯA ĐỦ 5 NĂM | dinhcuhanoi.com Reviewed by kdt1811 on 3/10/2023 08:40:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.