KIẾM CHỤC TRIỆU MỖI THÁNG NHỜ VÀO 3 TIẾNG MỖI NGÀY BÁN CAFE XE ĐẨY

Xin chào bà con đến với chuyên mục Khởi nghiệp của Định cư Hà Nội.

>>>Giò nóng 7 Phút: Thơm ngon - Nóng hổi - Và đặc biệt là KHÔNG HÀN THE VÀ CHẤT BẢO QUẢN.  (mua giò bò 7 phút để ủng hộ Định cư Hà Nội bà con nhé)

Hôm nay Định cư Hà Nội sẽ hướng dẫn bà con khởi nghiệp hoặc kiếm thêm thu nhập tay trái với nghề bán cafe xe đẩy mang đi.



MỘT SỐ ƯU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH CAFE XE ĐẨY MANG ĐI:

- Vốn đầu tư cực ít (khoảng vài triệu là có thể bắt đầu khởi nghiệp được rồi)

- Chiếm rất ít thời gian trong ngày, chủ yếu nhắm vào đối tượng khách văn phòng đi làm buổi sáng.

- Có thể nhân rộng điểm bán nếu thành công.

- Lựa chọn điểm bán rất thoải mái vì mô hình này linh động, có thể gắn trên xe máy chở đi được.

(do đó có thể chọn địa điểm đông đúc, lưu thông buổi sáng, nên chọn vị trí mà khách dễ dừng chân, hoặc vị trí đã có những quán xá khác đông đúc, tận dụng lượng khách hàng có sẵn từ những quán này).

- Lợi nhuận cao (thậm chí cao hơn các quán cafe nhiều, vì không tốn bất kỳ chi phí nào ngoài chi phí cost đồ uống, và chi phí 1 nhân viên bán hàng).

CÁCH THỨC TRIỂN KHAI:

Bước 1: Chuẩn bị xe đẩy, đồ dùng pha chế, thùng đựng nguyên liệu, thùng đá...

Bà con ở Hà Nội thì có thể ra phố Hàng Khoai để mua dụng cụ, hoặc lên shoppee để mua bà con nhé.

Đồ pha chế cafe khá đơn giản: cơ bản có những lọ đựng sốt đường, sữa, shaker, cốc nhựa hoặc cốc giấy mang đi, thìa khuấy, ống hút, túi bóng đựng...

Cafe thì bà con mua phin 2 lạng, pha sẵn trước ở nhà, sau đó cho vào chai và ủ mát bà con nhé.

Xe đẩy bà con cố gắng làm nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ vẫn chuyển nhất có thể. Đừng ham làm to quá làm gì.

Bước 2: Lên menu, bảng giá và pha chế thử trước các loại đồ uống.

Chủ yếu làm cafe và các loại đồ uống pha nhanh liên quan đến cafe bà con nhé. Để khách không phải chờ đợi lâu, và 1 người bán cũng có thể làm rất nhanh, chúng ta sẽ tối ưu được thời gian.

Ví dụ một số loại như: cafe đen, nâu, cafe sữa đá sài gòn, cafe bạc sửu, cafe cacao, sữa chua cafe, sữa tươi đường đen... Làm những đồ cơ bản trước, sau này bà con có thể bổ sung sau tùy vào nhu cầu của thực khách ở khu vực đó.

Bà con chú ý: bán cafe dạng xe cóc, xe đẩy này, hãy làm bảng giá rẻ bà con nhé, rẻ hơn tất cả mọi quán xá xung quanh, bởi vì chúng ta không mất nhiều chi phí mặt bằng, nhân viên, điện nước... như họ. Bà con bán rẻ hơn họ 5k đến 10k bà con vẫn lãi hơn gấp đôi, vẫn lãi hơn họ rất nhiều rồi. Đừng để giá cao sẽ rất khó bán và thu hút khách. Mô hình này được khách lựa chọn bởi vì 2 yếu tố cốt lõi sau, bà con phải nhớ dù có làm gì cũng phải bám 2 yếu tố này không được quên thì sẽ sống được:

- Yếu tố thứ nhất: là giá phải rẻ hoặc cực rẻ so với những quán khác. Ví dụ cafe trong quán bán 20k, bà con bán 15k thôi. Bạc sửu hoặc sữa chua cafe họ bán 25k đến 30k, bà con bán 15k - 20k luôn cho sốc.

- Yếu tố thứ hai: phải nhanh và cực kỳ nhanh để khách không phải chờ đợi, dừng chờ quá lâu, có thể ảnh hưởng tới người đi đường buổi sáng, và dân văn phòng họ vội đi làm cũng cần rất nhanh. Lúc đầu mới mở có thể còn lúng túng, nhưng quen tay rồi bà con biết khách đến giờ đó sẽ hay gọi gì thì nên có sự chuẩn bị từ trước, bà con nhé.

Có về chất lượng cafe thì nếu làm được thật ngon, thật độc càng tốt. Còn không thì chất lượng ổn định, cơ bản, và không dở là được... Vì mỗi nơi mỗi khẩu vị, mỗi kiểu... Cái này bà con phải bán vài tháng đến 1 năm rồi hỏi đánh giá của khách hàng quen để đúc kết thôi.

Bước 3: Tìm vị trí mặt bằng để đứng bán.

Có thể nhờ kết hợp với các mặt bằng có sẵn và trả một khoản phí nhỏ hàng tháng để đứng bán bà con nhé.

MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ GIỮ KHÁCH CHO BÀ CON:

- Thời gian đầu mới mở, hãy đặt một cái banner quảng cáo thật to vào, làm chương trình khuyến mãi lớn vào, coi như huề vốn là được. Ví dụ, mua 1 tặng 1 chẳng hạn, giảm giá 50%, mua 1 cốc tặng 1 phiếu mua miễn phí cho lần tới chẳng hạn, như vậy sẽ khiến khách hàng phải quay lại lần 2 để nhận ưu đãi... Và thông thường họ sẽ mua thêm 1 ly nữa.

- Lúc đầu làm chậm thì phải nhờ thêm người phụ, tránh để khách phải chờ lâu.

- Bán hàng phải chịu khó, thời gian bán nên trong khoảng từ 6giờ 30 đến 9 giờ, là khoảng thời gian khách đi làm buổi sáng. Không nên bữa bán bữa nghỉ, như vậy không đều và dễ mất khách quen. Bán dạng này thì có thể nghỉ chủ nhật, vì chủ nhật dân văn phòng không đi làm.

- Thân thiện và nhiệt tình, nở được nụ cười càng tốt.

.

Đấy, mở một quầy cafe bán mang đi cực kỳ đơn giản thôi, không cần phải đầu tư nhiều, không lo đau đầu quản lý, và doanh thu... Một buổi bà con chỉ cần bán được hơn 30 ly, tính trung bình 15k/1 ly, thì doanh thu là 450k, lợi nhuận sẽ rơi vào khoảng 50% đến 60%, là khoảng 250k. Một tháng thu nhập 7,5 triệu bà con nhé.

Một mức không quá cao, nhưng nếu bán đều đặn, bán lâu ổn định, lượng khách sẽ tăng dần lên bà con nhé. Và khi này bà con có thể nhân thêm được điểm bán mới nếu thành công, còn trường hợp nếu bán không được thì hãy tìm vị trí khác để thử bà con nhé.

Chúc bà con thành công, An cư - Lạc nghiệp.

>>>Tham gia nhóm: Chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm khởi nghiệp


NẾU BÀI VIẾT HỮU ÍCH, BÀ CON CÓ THỂ GIEO HẠT HÀO PHÓNG BẰNG CÁCH ỦNG HỘ DINHCUHANOI  tại đây

Admin Định cư Hà Nội



BÀ CON XEM VIDEO Ở ĐÂY:
KIẾM CHỤC TRIỆU MỖI THÁNG NHỜ VÀO 3 TIẾNG MỖI NGÀY BÁN CAFE XE ĐẨY KIẾM CHỤC TRIỆU MỖI THÁNG NHỜ VÀO 3 TIẾNG MỖI NGÀY BÁN CAFE XE ĐẨY Reviewed by kdt1811 on 3/11/2023 01:48:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.