CÁCH NHẬP HỘ KHẨU HÀ NỘI NĂM 2023

Trước đây gọi là làm hộ hẩu, còn giờ gọi là đăng ký thường trú.

.
Tưởng là làm dễ lắm rồi, nhưng vẫn thấy nhiều người kêu quá nên tôi hướng dẫn để bác nào chưa biết thì tham khảo để làm, chứ việc dễ mà nhiều người vẫn phải loay hoay rồi bức xúc.
.
Ở đây là tôi hướng dẫn cho trường hợp đăng ký thường trú cho người mua nhà, còn các trường hợp cá biệt thì dài dòng hơn, tôi không tiện viết hết trong 1 tus, nhưng về cơ bản khá giống nhau.
.

Hồ sơ chỉ gồm 2 loại giấy tờ:
- Tờ khai thay đổi thông tin cư trú theo mẫu 56/2021/TT-BCA (điền đầy đủ thông tin rồi ký, ghi họ tên của người đăng ký)
- Bản công chứng sổ đỏ (mà theo luật gọi là Giấy tờ, tài liệu chứng minh việc sở hữu chỗ ở hợp pháp).
- Scan hồ sơ rồi rồi nộp qua mạng tại trang dịch vụ công hoặc nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa của UBND phường.
- Thời hạn giải quyết là 7 ngày làm việc
- Nếu không được giải quyết đúng thời hạn thì cầm giấy hẹn lên gặp trược tiếp trưởng công an phường hoặc Chủ tịch UBND phường để hỏi.

>>>Xem thêm: QUY TRÌNH TỰ MUA NHÀ Ở XÃ HỘI TỪ A-Z KHÔNG MẤT TIỀN CHÊNH, trong series này có rất nhiều hướng dẫn nhỏ được sắp xếp lần lượt để chỉ đường, và hỗ trợ cho bà con... Vậy nên hãy nghiền ngẫm kỹ.

------------
Lưu ý:
- Nếu đã liên hệ công an viên để nộp hs và chưa được giải quyết thì chỉ hỏi một hai lần, nếu giải thích vòng vo câu giờ để ngâm hồ sơ thì lên thẳng cấp trên mà trao đổi.
- Từ ngày 1/07/2021 (theo khoản 4 Điều 2 Luật Cư trú năm 2020) thẩm quyền đăng ký thường trú thuộc thẩm quyền Công an cấp xã phường, vì vậy các bác đừng nghe tư vấn lên quận cho mất thời gian, vì lên đó họ lại hướng dẫn về phường, và chỉ nhận giải quyết khiếu nại về sai phạm giải quyết ĐKTT khi đã có kết quả khiếu nại tại cấp phường/xã.
- Kết quả đăng ký là 1 tờ giấy A4 xác nhận đã đăng ký thường trú do Công an Phường ban hành, không phải là sổ hộ khẩu như trước đây nữa bà con nhé.
- Về sau khi cần phải xác nhận thường trú (hộ khẩu) bà con có thể sử dụng Căn cước gắn chíp hoặc xin giấy xác nhận cư trú tại Phường/Xã bà con nhé.

Chúc bà con đăng ký thường trú suôn sẻ, ít tốn kém.

NẾU BÀI VIẾT HỮU ÍCH, BÀ CON CÓ THỂ GIEO HẠT HÀO PHÓNG BẰNG CÁCH ỦNG HỘ DINHCUHANOI  tại đây


Admin Định cư Hà Nội

------------------------------
P/s: Bà con thích ăn Giò xin mời thử qua giò ngon tại đây nhé, mua giò 7 phút để giúp DINHCUHANOI có kinh phí phát triển và duy trì trang:



CÁCH NHẬP HỘ KHẨU HÀ NỘI NĂM 2023 CÁCH NHẬP HỘ KHẨU HÀ NỘI NĂM 2023 Reviewed by kdt1811 on 2/21/2023 11:32:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.