THÔNG TIN VÀ ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT NHÀ Ở XÃ HỘI NHS TRUNG VĂN - KHU NHÀ Ở ĐÔNG NAM TỐ HỮU

Theo nguyện vọng, yêu cầu của rất nhiều Bà con trong Group: "Thông tin về Nhà ở Xã hội và Chung cư ở Hà Nội"  , muốn Định cư Hà Nội đánh giá và phân tích thật chi tiết cụ thể về dự án Nhà ở Xã hội NHS Trung Văn - Một dự án có vị trí khá đẹp, được rất nhiều người quan tâm thời gian gần đây. Để bà con hiểu thật rõ về Nhà ở Xã hội này, trước khi quyết định nộp hồ sơ mua, và tăng khả năng mua được cao nhất, hôm nay, tôi xin dành thời gian để phân tích cùng bà con.

Lưu ý: cách phân tích, đánh giá các dự án Chung cư, tôi đã chia sẻ một bài rất chi tiết ở đây. Bà con có thể xem kỹ và tự áp dụng vào bất kỳ dự án nào mà bà con muốn đánh giá: 

Kinh nghiệm tự đánh giá và chọn mua căn hộ chung cư vừa ý. 



Quay trở lại chủ đề chính, bây giờ chúng ta cùng đánh giá từng phần cụ thể của NHS Trung Văn:

1. MỘT SỐ THÔNG TIN CHUNG VỀ DỰ ÁN: 

- TÊN DỰ ÁN: Nhà ở Xã hội NHS Trung Văn, dự án nằm trong khu Nhà ở Đông Nam đường Tố Hữu.
- CHỦ ĐẦU TƯ: Liên Danh: Công ty CP ĐTXD NHS và Công ty CP ĐTXD số 4
- VỊ TRÍ: Ô đất HH – số 02A Đông Nam –  đường Tố Hữu , Phường Trung Văn , Nam Từ Liêm, Hà Nội
- DIỆN TÍCH: 2726,1 m2
- MẬT ĐỘ XÂY DỰNG: 46,2 %
- QUY MÔ: 32 tầng nổi và 2 tầng hầm
- THIẾT KẾ: 11 căn / sàn / 3 thang máy
- DIỆN TÍCH CĂN 69,8 m2 – 88,8 m2
- HÌNH THỨC SỞ HỮU: Sổ hồng lâu dài
- DÂN SỐ: khoảng 900 - 1300 người




2. ĐÁNH GIÁ VỊ TRÍ:

Vị trí dự án này thì không còn gì phải bàn nữa rồi. Nằm ở vị trí một khu vực đang phát triển sầm uất, xung quanh hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội Điện Đường Trường Trạm, đều đầy đủ, Định cư Hà Nội không cần nói nhiều bà con cũng có thể dễ dàng thấy qua bản đồ google map hoặc đến tận nơi xem trực tiếp vị trí dự án. 

Có thể nói đây là một trong những dự án Nhà ở Xã hội đẹp nhất từ trước đến nay trong khu vực nội thành Hà Nội, trước đó phải kể đến những dự án như Rice city Linh Đàm, 622 Minh Khai... Những quỹ đất nội đô, đầy đủ tiện ích xung quanh như vậy, dành cho Nhà ở Xã hội, hiện nay không còn nhiều.

Giao thông kết nối cũng vô cùng thuận tiện, khi dự án có vị trí 2 mặt đường Tố Hữu và Trung Văn, cách ngã tư vành đai 3 khá gần, dù lưu thông hướng nào cũng rất tiện cho cư dân tại đây.

Bên cạnh đó, có hồ Trung Văn đã được kè và quy hoạch thành công viên, thể dục thể thao... cho bà con xung quanh đi dạo và tập thể dục... đây là một điểm cộng rất lớn cho một dự án Nhà ở Xã hội. Thậm chí rất nhiều Chung cư thương mại ở phân khúc trung cấp, giá 30, 40 triệu 1 m2 cũng chưa được như thế này.

Tuy nhiên, chính vì có vị trí dự án quá đẹp, đây cũng sẽ là một điểm yếu bất lợi cho bà con muốn mua căn hộ Nhà ở Xã hội. Khi phải cạnh tranh với rất nhiều người có cùng sự quan tâm giống mình... 

Do đó, Định cư Hà Nội xin được chấm điểm 9/10 cho vị trí của dự án này.





3. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐẦU TƯ:

Chủ đầu tư của dự án này là: Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng NHS.

Bà con có thể vào trang web của công ty này ở địa chỉ: nhsgroup.com.vn để xem thêm thông tin hoạt động, thành lập, địa chỉ công ty và số điện thoại của họ.

Theo kinh nghiệm và đánh giá của Định cư Hà Nội, về một số dự án Nhà ở Xã hội trước đó của công ty NHS như: Nhà ở Xã hội 987 Tam Trinh, Nhà ở Xã hội Phương Canh... thì các dự án xã hội này được thiết kế và xây dựng tương đối tốt, đều có khuôn viên sân chơi cho cư dân... Việc làm sổ hồng cũng nhanh và thuận lợi. Phỏng vấn một số cư dân tại đây cho thấy thì không có tình trạng mất nước, cắt điện thường xuyên... mọi giấy tờ, thủ tục, đều được hỗ trợ thực hiện tương đối thuận lợi.

Ngoài ra Chủ đầu tư này còn một số dự án Chung cư thương mại, như Helios, tổ hợp thương mại dịch vụ... Chất lượng xây dựng và thiết kế thông gió lấy sáng, tương đối ổn và có phẩn nhỉnh trong tầm giá của Nhà ở Xã hội.

Định cư Hà Nội xin được chấm điểm 8/10, cho sự uy tín của các dự án và pháp lý trước đó của Chủ đầu tư này. Tuy nhiên, ở những dự án mới, mọi vấn đề về pháp lý, sự rõ ràng, minh bạch, trước khi mua... bà con cần kiểm chứng thật kỹ, trao đổi thật kỹ với đại diện Chủ đầu tư... Bởi vì trên thị trường, có rất nhiều Chủ đầu tư làm rất tốt một số dự án, nhưng về sau có dự án lại làm rất tệ... Vì vậy, những thông tin đi trước, làm tiền đề cơ sở để nhận định, nhưng khi đi sâu vào dự án mới... bà con cần làm việc lại để xác minh những gì mình nhận định là đúng bà con nhé. Đánh giá của Định cư Hà Nội, cũng chỉ là một phần nhận định Chủ quan, để bà con làm tiền đề cơ sở thôi.




4. ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN:

- Về Tiện ích: có khuôn viên, sân chơi, view hồ Trung Văn, gần những khu đô thị cao cấp như Làng Việt Kiều Châu Âu, các khu chung cư Mulbery, Season Avenue, Trung Văn, Phùng Khoang... nên các tiện tích không thiếu thứ gì.
- Về thiết kế tổng thể: mặt bằng tổng thể rất tốt và thông thoáng, 1 sàn có 11 căn hộ, nhưng chỉ 3 căn mặt hướng Tây, bản thân 2 căn này có 2 mặt, mặt logia đều quay về hướng khác... nên nhìn chung tổng thể, dự án được thiết kế hạn chế được rất nhiều bất lợi về hướng.
- Về thiết kế chi tiết: Các căn hộ được thiết kế với diện tích từ 68 đến 88m2, các căn đều có 1-2 mặt thoáng, logia và cửa sổ, nói chung với một thiết kế chung cư như thế này tương đối ổn... các dự án trước của NHS cũng đều có thiết kế tốt. Điểm hạn chế mà tôi thấy là: hành lang ở đây hơi dài, một chiều hành lang có logia, nhưng 1 chiều dài hơn thì không có, do đó sẽ tối và có thể hơi bí. Ngoài ra, có 1 phòng kỹ thuật, cửa mở ra ngoài về phía các căn hộ số 07 và 08, trên mặt bằng không có ký hiệu nên chưa thể xác định được đây là phòng kỹ thuật gì, nếu là phòng rác thì đây là 1 điểm bất lợi cho 2 căn hộ ở vị trí này. Ngoài ra các căn hộ ở đầu số 1 và 11 đi đổ rác cũng khá xa.
- Về hầm để xe: dự án có 32 tầng và 2 tầng hầm, trừ đi 2 tầng thương mại thì có 30 tầng ở, mỗi tầng 11 căn, vậy tổng cả có 330 căn hộ. Do đó, với 2 hầm để xe thì mật độ để xe tương đối thông thoáng và thoải mái, không lo thiếu chỗ để xe như nhiều dự án khác. Tuy nhiên, với chỗ đỗ xe oto, ở những năm tới, lượng oto cá nhân sẽ tăng cao, nên những ai đăng ký chỗ đỗ trước sẽ có lợi thế hơn những người sau, bao giờ đỗ xe luôn tại khuôn viên nhà mình cũng tiện lợi hơn đỗ bên ngoài rất nhiều... Chỗ đỗ dưới hầm thông thường giá cũng cao hơn chỗ đỗ ngoài trời, tuy nhiên đừng tiếc khoản này, vì xe để ngoài trời nhanh hao mòn, hỏng hóc, và đặc biệt mưa gió bão bùng, cây đổ, va chạm... nhiều rủi ro khác hơn để dưới hầm nhiều.
- Về thang máy: dự án có 3 thang máy, với số lượng khoảng 330 căn hộ thì mật độ thang máy này hơi cao, nếu số tầng thấp, và số căn hộ 1 tầng tăng lên thì thời gian đợi thang sẽ giảm đi... nhưng đối với dự án này số tầng hơn 30 nên thời gian đợi thang ra vào giữa các tầng sẽ hơi tốn, đặc biệt vào các giờ cao điểm...
- Về tiến độ thi công của dự án: hiện tại dự án đang thi công đến hạng mục móng và tầng hầm. Tuy nhiên, theo thông tin chính xác từ Chủ đầu tư, hiện dự án vẫn chưa mở bán chính thức, do đó, bà con cần cẩn thận trước tất cả các thông tin mua bán trôi nổi trên mạng. Thông tin mở bán chính xác của Dự án, sẽ được Định cư Hà Nội cập nhật trên Group, ngoài ra bà con có thể theo dõi trực tiếp từ trang thông tin của Sở Xây dựng bà con nhé. Về tiến độ bàn giao của dự án thì theo tìm hiểu và nhận định của Định cư Hà Nội thì 2 dự án Nhà ở Xã hội trước đó ở Tam Trinh và Phương Canh được bàn giao khá chuẩn theo cam kết hợp đồng, một số bà con còn đánh giá là tiến độ thi công rất nhanh... Tôi sẽ thường xuyên cập nhật tại địa điểm thi công cho bà con, nhưng tốt nhất bà con nếu đã ngắm nghía và chủ định mua dự án này thì nên thường xuyên qua xem để đánh giá tận mắt thực tế, bà con nhé.







.
Ở phần này, Định cư Hà Nội xin được chấm 7/10 điểm cho dự án. Bởi vì dự án có một số thông tin bình luận ngoài lề khác như, vị trí nằm trên thổ cư không được đẹp... thực tế ở Hà Nội, thì đa số các dự án chung cư đều được khai thác từ những quỹ đất mới, đất trống, và đất lớn... do đó việc nằm trên, nằm cạnh, hay nằm gần những khu vực này là không tránh khỏi... Vậy nên nhận định, bàn tán, đánh giá, của nhiều người là việc dễ thấy... Nhưng trên thực tế, một số dự án gần Nghĩa trang, vẫn bán nhanh và lấp đầy khá tốt, ví dụ như khu Gelexia ở ngõ 885 Tam Trinh. Nếu không có nhận định ngoài lề thì có thể đánh giá dự án được 8/10 điểm.
.
Đây là hình ảnh Thông báo mới nhất từ phía Chủ đầu tư NHS về dự án Nhà ở Xã hội Trung Văn, được đăng tải trên website chính thống của Chủ đầu tư. Bà con xem nhé.
.
.
Tổng kết lại, dự án này có đáng mua hay không? Theo kinh nghiệm từ Định cư Hà Nội, thì đây là một dự án khá đáng mua, đối với những bà con hiện chưa sở hữu nhà và làm việc ở khu vực mạn Thanh Xuân, Hà Đông, Mỹ Đình, Cầu Giấy.... Tuy nhiên bà con chú ý, số lượng căn hộ Nhà ở Xã hội ở đây tương đối ít, theo tin đồn thì đâu đó khoảng 157 căn hộ, còn lại là căn hộ Thương mại - bán với giá Thương mại thị trường... Vậy nhưng thông tin thực tế và chính thống thì phải đợi Chủ đầu tư và Sở Xây dựng thông báo bà con nhé. Mọi thông tin trôi nổi trên mạng, bà con phải có sự chắt lọc, kiểm định, chớ vội vàng, bà con nhé. Với số lượng căn hộ ở một ví trí đẹp, và giá của Nhà ở xã hội tốt như vậy thì bà con sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều người có cùng nhu cầu, vậy nên ngay từ bây giờ bà con hãy chuẩn bị sẵn sàng và kỹ lưỡng hồ sơ của mình, và có phương án MUA phù hợp ngay từ đầu bà con nhé...Đề có thể mua thành công Nhà ở xã hội với tỷ lệ 99% bà con cần có ít nhất 3 phương án, tương đương với danh sách 3 dự án phù hợp, không được dự án này sẽ được dự án kia, và muốn không mất vài trăm triệu tiền chênh thì chí ít bà con phải bỏ công, bỏ sức, bỏ một chút thời gian ra đọc và nghe các bài chia sẻ mà Định cư Hà Nội đã mất nhiều năm đúc kết lại cho bà con. Ai còn chưa rõ cách thức tự mua để không mất chênh, không qua cò, thì xem bài hướng dẫn QUY TRÌNH ĐỂ TỰ MUA ĐƯỢC NHÀ Ở XÃ HỘI TỪ A - Z, mà Định cư Hà Nội biên soạn chia sẻ cho bà con ở đây: 

https://www.dinhcuhanoi.com/2020/07/quy-trinh-e-mua-uoc-nha-o-xa-hoi-tu-html


ĐÁNH GIÁ TỔNG THỂ: UY TÍN.


Bạn là Môi giới uy tín hoặc Sàn giao dịch uy tín bán dự án này? Liên hệ Định cư Hà Nội để đặt số điện thoại vào bài viết.

.

Định cư Hà Nội xin được kết thúc bài viết và hẹn gặp lại bà con ở những chia sẻ tiếp theo. Chúc bà con thành công An cư - Lạc nghiệp.
.
NẾU BÀI VIẾT HỮU ÍCH, BÀ CON CÓ THỂ GIEO HẠT HÀO PHÓNG BẰNG CÁCH ỦNG HỘ DINHCUHANOI  tại đây


Admin Định cư Hà Nội
------------------------------
P/s: Bà con thích ăn Giò xin mời thử qua giò ngon tại đây nhé, mua giò 7 phút để giúp DINHCUHANOI có kinh phí phát triển và duy trì trang:

Bà con ngại đọc có thể nghe video youtube sau:



























THÔNG TIN VÀ ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT NHÀ Ở XÃ HỘI NHS TRUNG VĂN - KHU NHÀ Ở ĐÔNG NAM TỐ HỮU THÔNG TIN VÀ ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT NHÀ Ở XÃ HỘI NHS TRUNG VĂN - KHU NHÀ Ở ĐÔNG NAM TỐ HỮU Reviewed by kdt1811 on 11/07/2022 04:45:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.