STLN15: CHUẨN BỊ NGUỒN ĐIỆN, NƯỚC SẴN SÀNG

Xin chào bà con, đây là bài số 15 trong series "Sổ tay xây nhà và Giám sát từ A-Z dành cho chủ nhà".

Nếu đây là lần đầu tiên bà con biết đến "Sổ tay làm nhà từ A-Z", thì hãy xem từ bài số 1 nhé: Cách xác định nhu cầu cụ thể trước khi làm nhà.

Ở bài số 15, Định cư Hà Nội sẽ đưa ra một số công việc mà Gia chủ cần chuẩn bị sẵn sàng cho Thợ, trước khi đi vào thi công Phần móng.


NGUỒN ĐIỆN VÀ NGUỒN NƯỚC:

1. Nguồn điện:

- Chuẩn bị sẵn sàng aptomat đấu nối từ nguồn điện của nhà bà con, treo ở vị trí gọn gàng, tiện lợi cho việc đóng mở và đấu nối các dây dẫn khác.

- Một số vị trí treo bóng đèn phù hợp.

- Lưu ý, phải che chắn nước mưa cẩn thận, tránh để bị dính nước gây ra chập cháy, hoặc hở điện trong quá trình thi công.

2. Nguồn nước:

Nguồn nước trong quá trình thi công sẽ sử dụng cho các công tác sau: trộn bê tông, trộn vữa, tưới, bảo dưỡng, rửa, ngâm...

Do đó nguồn nước nên dùng là Nước máy hoặc Nước giếng đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt và ít muối khoáng có hại và độ PH từ 7 – 10.

Nếu đã có Nước máy, bà con cần chuẩn bị sẵn sàng vòi đấu nối. Nếu ở khu vực chưa có nước máy, thì cần chuẩn bị để đào Giếng khoan, phục vụ cho quá trình thi công công trình bà con nhé.

VẬT TƯ ĐIỆN NƯỚC CẦN CHUẨN BỊ:

- Aptomat

- 2-3 cuộn dây cắm (từ 10-30m trên 1 cuộn) tùy thuộc vào quy mô diện tích và tầng cao công trình.

- Đèn chiếu sáng (2 - 3 đèn)

- Bộ dây và vòi nước (chiều dài khoảng 20-30m, tùy thuộc vào quy mô công trình).

Trên đây là toàn bộ phần chuẩn bị Điện nước trước khi thi công, bà con chú ý chuẩn bị trước để tránh cập rập. Lưu ý sau khi sử dụng xong mỗi ngày, bà con nên tắt các nguồn điện để bảo đảm an toàn, khóa van nước để tránh rò rì gây ra tốn kém, các thiết bị cuối ngày nên cất gọn vào lán trại của người trông coi, để sử dụng trong suốt quá trình Làm nhà, bà con nhé. Xin chào và hẹn gặp lại bà con trong Bài tiếp theo của chuyên mục Sổ tay làm nhà.

>>>Xem tiếp: STLN bài 16: Làm móng, công trình ngầm và các hạng mục trong móng.

>>>Xem thêm: Những rủi ro và lãng phí bà con thường mắc phải khi làm nhà lần đầu

Nếu ngại đọc bà con có thể xem video Sổ tay làm nhà 15 trên kênh youtube của chúng tôi sau đây:



STLN15: CHUẨN BỊ NGUỒN ĐIỆN, NƯỚC SẴN SÀNG STLN15: CHUẨN BỊ NGUỒN ĐIỆN, NƯỚC SẴN SÀNG Reviewed by kdt1811 on 5/26/2021 01:35:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.