STLN12: XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ TẬP KẾT NGUYÊN VẬT LIỆU

Xin chào bà con, đây là bài số 12 trong series "Sổ tay xây nhà và Giám sát từ A-Z dành cho chủ nhà".

Nếu đây là lần đầu tiên bà con biết đến "Sổ tay làm nhà từ A-Z", thì hãy xem từ bài số 1 nhé: Cách xác định nhu cầu cụ thể trước khi làm nhà.

V

Việc xác định xem xét trước vị trí, khoảng không gian để tập kết nguyên vật liệu trước là điều hết sức cần thiết. Bởi không phải nhà nào cũng có vị trí rộng rãi, xung quanh có nhiều chỗ để tập kết, đối với những nhà phố liền kề, ở những khu đã xây kín hết nhà, bà con cần phải tính toán tập kết vật liệu ở vỉa hè, mượn đất trống làm lán hay để dưới đường... Lưu ý nếu để dưới đường thì cần phải nhờ qua hàng xóm xung quanh, cơ quan quản lý ở địa phương bà con nhé.

Vật liệu tập kết nên hết đến đâu gọi đến đó, không nên gọi quá nhiều một lúc, vừa tốn chỗ để, vừa mất công trông coi, lại dễ bị mưa gây hư hỏng vật liệu, đặc biệt là xi măng, phải có lán trại che chắn kỹ lưỡng, tránh nước vào bị ướt, xi măng vón cục sẽ hỏng không sử dụng được, gây tốn kém thiệt hại cho bà con.

>>>Xem thêm: Các loại nguyên vật liệu cần biết trong quá trình làm nhà

Vị trí tập kết nguyên vật liệu cũng không được đặt ở quá xa công trình, làm tốn rất nhiều công để vận chuyển, nên tìm vị trí ở gần công trình, càng gần càng tốt, nếu kết hợp làm lán trại cho người trông coi, nước nôi cho thợ là tốt nhất.

>>>Xem tiếp: STLN bài 13: Xác định vị trí để làm lán trại cho thợ (nếu thợ từ nơi khác đến)

>>>Xem thêm: Tuổi đẹp làm nhà năm nay

Nếu ngại đọc bà con có thể xem video Sổ tay làm nhà 12 trên kênh youtube của chúng tôi sau đây:





STLN12: XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ TẬP KẾT NGUYÊN VẬT LIỆU STLN12: XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ TẬP KẾT NGUYÊN VẬT LIỆU Reviewed by kdt1811 on 5/12/2021 02:24:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.