MÔ HÌNH KINH DOANH BÁNH MỲ VỈA HÈ - VỐN THẤP

Bánh mỳ là một trong những loại món ăn được ưa chuộng ở Hà Nội, là một trong những lựa chọn mỗi ngày bởi đặc tính tiện dụng, nhanh gọn, và cũng khá no bụng, nên được giới văn phòng và học sinh, sinh viên, cả người lao động lựa chọn nhiều. Hôm nay, Định cư Hà Nội xin giới thiệu tới bạn kế hoạch kinh doanh mô hình bánh mỳ vỉa hè với số vốn cực thấp, bất cứ ai cũng có thể bắt đầu để gây dựng một sự nghiệp riêng cho mình:

BƯỚC 1: TÌM VỊ TRÍ BÁN BÁNH MÌ

Ở khâu này bạn nên tìm các vị trí bán bánh mì tại những nơi đông người, tập trung người qua lại, ví dụ bạn nên bán gần các trường học để phục phụ cho học sinh – sinh viên, bán vỉa hè bệnh viện, hoặc bán trên tuyến đường công nhân đi làm, bán tại các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng và các khu vực chợ đông đúc. Nhìn chung thì việc bán bánh mì rất đơn giản, nhưng nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người mua, có nguồn lãi cao thì phải tìm mặt bằng vị trí những nơi càng đông người càng tốt.

BƯỚC 2: TÌM NGUYÊN LIỆU BÁNH MÌ

Để khách hàng tin tưởng và thưởng thức bánh mì của bạn, đòi hỏi rất nhiều về tài chế biến bánh mì của bạn từ công đoạn cách rim thịt, thịt heo quay, xúc xích, xá xíu, trứng, chà bông, chả lụa và đặc biệt cách chế biến làm nước chang đậm vị, làm dưa món, pate, dầu ăn, tương ớt, muối tiêu, hành ngò, dưa chua…đều phải có bí quyết cả. Bạn nên tìm hiểu bí quyết làm bánh mì ở một số cửa hàng bánh mì đông khách, hoặc nghiên cứu cách chế biến qua mạng, youtube, sách báo.

BƯỚC 3: LẬP KINH PHÍ DỰ TÍNH MỞ TIỆM BÁNH MÌ

Bạn cần dự toán chi phí tất tần tật các khâu thuê mặt bằng, chuẩn bị nguyên vật liệu cụ thể dưới đây để chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh bán bánh mỳ hiệu quả.

– Thuê mặt bằng: Bạn có thể tận dụng vị trí tại nhà, khu vực vỉa hè rộng, hoặc muốn mở cửa hàng lớn thì tốn tầm 2-3 triệu đồng/

– Tủ kính: 1 triệu

– Bàn xếp, ghế: Nếu bán vỉa hè bạn chỉ cần chuẩn bị vài ghế nhựa nhỏ, nếu mở cửa hàng bạn cần chuẩn bị tầm 6 đến 10 bộ tầm 2 triệu.

– Bếp ga mini, chảo: 350.000đ

– Bảng hiệu (càng to càng tốt, nên dùng standee để nhẹ và tiện lợi hơn): 200.000đ

– Liên hệ lò bánh mì: Nhận giao trung bình ngày hơn 100 ổ, tùy theo tốc độ bán của cửa hàng.

Nguyên liệu làm bánh mì: Bạn nên áp dụng cách bán ngày nào chế biến ngày đó để có thức ăn tươi ngon – sạch – mới.

*Chú thích: Ngoài bán bánh mỳ, bạn cần bán kèm theo các loại nước giải khát, cà phê, sữa để tiện lợi cho người mua và có thêm một khoảng lời lãi. Bạn nên đóng chai sẵn như sữa ngô, sữa đậu nành, trà quất để khách hàng dễ dàng và nhanh chóng mang đi.



MÔ HÌNH KINH DOANH BÁNH MỲ VỈA HÈ - VỐN THẤP MÔ HÌNH KINH DOANH BÁNH MỲ VỈA HÈ - VỐN THẤP Reviewed by kdt1811 on 6/16/2020 01:33:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.