CĂN HỘ ĐANG THẾ CHẤP NGÂN HÀNG CÓ ĐƯỢC CHUYỂN NHƯỢNG KHÔNG?

Rất nhiều gia đình tìm mua được căn hộ chung cư theo đúng ý muốn, nhưng lại rơi vào trường hợp căn hộ đó đang được thế chấp ngân hàng. Nhiều bà con lăn tăn, hôm nay Định cư Hà Nội sẽ làm rõ để bà con yên tâm, như sau:

Theo khoản 4 Điều 718 Bộ Luật dân sự năm 2005, có quy định bên thế chấp có quyền được chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất, nhà đã thế chấp nếu được bên nhận thế chấp đồng ý. Vì vậy hoàn toàn có thể chuyển nhượng căn hộ chung cư đang bị thế chấp ngân hàng, miễn là được sự đồng ý từ phía ngân hàng.

Số tiền bán căn hộ chung cư sẽ được chuyển trực tiếp cho ngân hàng, ngân hàng sẽ trả lại giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và số tiền thừa (nếu còn) cho bên bán. Bên bán cũng có thể đưa một tài sản đảm bảo khác để đảm bảo cho khoản vay và rút sổ hồng ra sau đó thực hiện các bước bình thường khi chuyển nhượng căn hộ đã có sổ hồng.

>>>Xem thêm: Thủ tục mua bán Căn hộ chung cư, trường hợp đã có sổ Hồng
>>>Xem thêm: Thủ tục mua bán Căn hộ chung cư, trường hợp chưa có sổ Hồng





CĂN HỘ ĐANG THẾ CHẤP NGÂN HÀNG CÓ ĐƯỢC CHUYỂN NHƯỢNG KHÔNG? CĂN HỘ ĐANG THẾ CHẤP NGÂN HÀNG CÓ ĐƯỢC CHUYỂN NHƯỢNG KHÔNG? Reviewed by kdt1811 on 6/15/2020 12:29:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.