CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI CHIÊN NGON TẠI NHÀ

 Nếu bạn là một người Phụ nữ của Gia đình, là một người Yêu bếp, là một người biết duy trì ngọn lửa ấm cúng của Tổ ấm, là người đang chưa biết chuẩn bị bữa ăn ngon lành gì cho ngày mai?

Hãy theo dõi chuyên mục: Cơm ngon mỗi ngày - 1001 mâm cơm Gia đình để cùng nhau chuẩn bị những bữa cơm ngon mỗi ngày bạn nhé.

--------------

CÔNG THỨC CHẾ BIẾN

- Chủ đề: Cách làm Bánh chuối chiên ngon

- Nguồn: Yêu Bếp

- Dưới đây là chia sẻ của bạn Huyền Thu:


Thời tiết se lạnh lại còn mưa đúng là tín hiệu của vũ trụ cần phải ăn đồ chiên rán rồi các bác ạ. Nhà đang sẵn nải chuối tiêu chín ế để lâu ngày, trông em nó đen nhẻm thế thôi bóc ra vẫn trắng nõn nà lắm ạ, chuối chín kĩ rán lại càng ngọt.

• Công thức bột cho bánh chuối rán ( e dùng bột này để trộn khoai lang và ngô luôn làm 3 loại cho menu bánh rán nhà làm ngon như bằng ngoài hàng thêm phong phú).
- Bột gạo tẻ 80g các bác dùng bột hiệu taiky, em đã từng thử loại hiệu khác và kết quả là đổ cả âu bột đi.
-Bột mì đa dụng 30g
- Bột nếp thái 5g
- Bột năng hoặc bột bắp 5g
- Đường 25g
- Men ngọt 1g ( em sử dụng men đầu bếp vàng)
- Nước 150g ( các bác muốn ủ bột nhanh thì dùng nước ấm nhé)
- Bột nghệ 2g (để tạo màu vàng đẹp mắt cho bánh sau khi chiên)
- Một ít mè đen
- Trộn đều tất cả các nguyên liệu ủ tầm 1h, múc bột trộn với khoai lang, ngô, bột còn lại trộn mè rán bánh chuối ( bột còn thừa các bác cứ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hôm sau rán vẫn ngon nhé ).

• Chuối tây chín kĩ, chuối chín non rán sẽ bị chát ạ, các bác bóc vỏ chuối cuộn giấy bóng quanh quả chuối như gói nem rồi dùng thớt ép dẹt. Sau đó nhúng chuối vào bột và chiên ngập dầu lần 1 cho vỏ bánh se lại, rồi tiếp tục nhúng bột chiên ít nhất từ 3 lần, các bác muốn ăn bột dày có thể nhúng bột 4-5 lần , rán đến khi bánh vàng phồng các mặt là đc.
• Các bác cứ xem hết ảnh của em để thấy độ nhem nhem của em nó nhé.
• Chúc các bác thành công








CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI CHIÊN NGON TẠI NHÀ CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI CHIÊN NGON TẠI NHÀ Reviewed by kdt1811 on 1/16/2024 06:16:00 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.