CÁCH SỬA MỘT SỐ LỖI CƠ BẢN TRÊN QUẠT ĐIỆN

Phần lớn những hư hỏng của quạt điện gia đình thường do hư hỏng motor quay, dây điện bị đứt hoặc công tắc bị chờn hỏng.

Dưới đây Định cư Hà Nội xin giới thiệu tới bạn một số cách khắc phục:

- Đối với dây điện bị đứt thì nên sửa chữa thay bằng dây điện mới, phích cắm nên thay loại phích cắm tốt có kẹp giữ dây để tránh tuột dây điện ra đảm bảo an toàn cho người dùng.
- Khi công tắc bị hỏng, không thể ngắt mở điện có thể dùng bình WD40 xịt vào để đẩy các chất bẩn đi, sau đó nhả phím công tắc nhiều lần để thanh trượt nhẹ hơn, đồng thời loại sạch các vết gỉ đồng bám.
- Cuộn dây quạt bị cháy thì nên thay thế bằng cuộc khác. Lúc gắn nhớ chú ý dây dẫn phải đặt ở mặt trước hay sau tùy vào hướng dẫn sử dụng của loại cuộn dây đó.
- Bạc thau và trục quay bị mòn cần phải thay cả hai. Bạc thau thì nên mua luôn bát chụp cho đúng bộ. Trục quay ta mua luôn cây khác cùng kích thước, trước khi tháo phải đo và ghi nhớ chiều dài. Lắp mới vòng điện nếu cái cũ đã bị ăn mòn. Lắp rotor hoàn chỉnh vào lòng stator nhớ chấm thêm một ít dầu nhờn vào các vòng bi ở 2 đầu bát kẹp.



CÁCH SỬA MỘT SỐ LỖI CƠ BẢN TRÊN QUẠT ĐIỆN CÁCH SỬA MỘT SỐ LỖI CƠ BẢN TRÊN QUẠT ĐIỆN Reviewed by kdt1811 on 6/02/2020 02:17:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.