CÁCH KHẮC PHỤC MỘT SỐ SỰ CỐ CƠ BẢN VỀ ĐIỆN

Những sự cố về hệ thống Điện trong gia đình là những việc không tránh khỏi mà bất kỳ gia đình nào cũng có thể mắc phải, hôm nay Định cư Hà Nội sẽ hướng dẫn bạn một số sự cố cơ bản mà bạn cần biết, để xử lý khi có sự cố xảy ra:



-----
Sự cố mất điện đột ngột

Đây là một sự cố mà bất cứ gia đình nào cũng gặp qua. Đầu tiên bạn phải xem các nhà hàng xóm còn nguồn điện không? Nếu trong trường hợp nhà bên vẫn có điện mà nhà bạn bị mất thì chắc chắn nguồn điện nhà bạn có vấn đề. Bạn cần phải chạy nhanh tới aptomat trong nhà xem nó đang ở trạng thái đóng (OFF) hay mở (ON). Nếu nó đang ở trạng thái đóng thì bạn hãy rút hết các dây điện thiết bị quan trọng trong gia đình ra rồi gạt công tắc chiếc aptomat lên. Nếu vẫn chưa có điện và có hiện tượng tóe điện hoặc ngắt xuống lập tức. Bạn cần phải gọi ngay cho đội ngũ thợ sửa chữa tới để hỗ trợ.

Sự cố nhảy aptomat
Đi sâu hơn một chút ở sự cố trên thì ở sự cố này chúng tôi giải thích cụ thể sự cố nhảy aptomat khi bạn gạt công tắc lên. Với sự cố này, nếu như aptomat nhà bạn bị nhảy do công suất không đủ lớn thì cần phải mua một aptomat khác có công suất lớn và phù hợp với công suất của điện của gia đình bạn để chúng không bị nhảy nữa. Nếu do aptomat bị hư hỏng thì chắc chắn bạn phải mua mới và thay thế.
Sửa chữa phích cắm và nối dây điện trong gia đình.

>>>Tìm hiểu về Aptomat và cách lắp đặt

Sửa chữa phích cắm và nối dây điện trong gia đình

Để sửa chữa phích cắm, đầu tiên bạn tiến hành tháo rời hai phần phích cắm. Sau đó cắt bằng đầu dây vào phích cắm, tách lớp vỏ lấy phần lõi đồng khoảng 2cm, xoắn hai đầu dây đồng nhỏ lại với nhau. Tiếp đó nới ốc vít trên hai thanh đồng của phích cắm, nhét vào lỗ có sẵn phần đuôi thanh đồng rồi xiết chặt ốc để giữ dây đồng trong đó. Cuối cùng lắp thanh đồng vào phần nhựa phích cắm rồi vặn chặt ốc giữ hai nửa phích cắm lại.

Để nối dây dẫn điện, bạn dùng kéo cắt bằng đầu dây của hai đầu nối. Tiếp theo dùng dao cắt giấy, khoanh và cắt phần vỏ ở hai đầu nối mới được cắt bằng để lộ ra phần lõi dây dẫn điện bên trong. Tiếp theo, quấn hai đầu lõi theo hình chữ L và xoắn ngược chúng lại với nhau. Sau đó bạn dùng băng dính cách điện hoặc bao nilon để quấn quanh phần lõi mới quấn lại để cách điện.
CÁCH KHẮC PHỤC MỘT SỐ SỰ CỐ CƠ BẢN VỀ ĐIỆN CÁCH KHẮC PHỤC MỘT SỐ SỰ CỐ CƠ BẢN VỀ ĐIỆN Reviewed by kdt1811 on 6/02/2020 01:37:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.